พัชรวาท - สันติ ลาประชุม ครม.ด่วน! ท่ามกลางกระแสหลุดเก้าอี้

27 ส.ค. 67

พัชรวาท - สันติ ลาประชุม ครม.ด่วน ท่ามกลางกระแสหลุดเก้าอี้ ขณะ รมต.หลายคนยอมรับกรอกประวัติแล้ว 

วันที่ 27 ส.ค. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นาย ภูมิธรรม เวชย​ชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี​ (ครม.) โดยมีวาระสำคัญที่น่าสนใจ โดยเฉพาะการจัดสรรงบกลาง เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาน้ำท่วม อีกทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสนอขออนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบบประมาณ พ.ศ. 2567 งบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อเป็นค่าใช้จ่าย ในการส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย วงเงิน 344.67 ล้านบาท เป็นต้น 

ขณะที่ น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ได้แจ้งขอลาการประชุมไว้ล่วงหน้า แต่ก่อนเริ่มต้นการประชุม พล.ต.อ.พัชร​วาท​ วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว. ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนาย สันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข ได้แจ้งลากระทันหัน ท่ามกลางมีกระแสข่าวว่า กำลังมีปัญหาในการเสนอชื่อเพื่อดำรงตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ซึ่งมีแนวโน้มว่าอาจจะไม่ได้ไปต่อ 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามรัฐมนตรีที่เดินทางมาเข้าร่วมการประชุม ว่า ได้รับเอกสารกรอกประวัติรัฐมนตรีหรือยัง ซึ่งมีหลายคนยอมรับว่าได้รับการกรอกประวัติแล้ว เช่น นายภูมิธรรม นายจุลพัน​ธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐรมช.คลัง นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.​สาธารณสุข​ แต่ยังไม่รู้ว่าจะได้ดำรงตำแหน่งใด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม