สส.เพื่อไทย ไม่เอา ลุงป้อม ซัดไม่จริงใจเข้าร่วมรัฐบาล โดดโหวตนายกฯอิ๊งค์

27 ส.ค. 67

สส.เพื่อไทย ไม่เอา ลุงป้อม ซัดไม่จริงใจเข้าร่วมรัฐบาล โดดโหวตนายกฯอิ๊งค์ แถมอยู่เบื้องหลังถอดถอนอดีตนายกฯเศรษฐา

ที่อาคารชินวัตร 3 วันที่ 27 ส.ค.67 นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่าวันนี้พรรคเพื่อไทย มีการประชุม สส.พรรค ซึ่งจะมีการหารือกันในประเด็นที่สังคมให้ความสนใจ คือ การเตรียมความพร้อมสำหรับการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีของรัฐบาล นำโดยพรรคเพื่อไทย โดยที่ประชุม สส.พิจารณาถึงความชัดเจนในการยังร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่

1724753943397

เนื่องจาก สส.หลายคนไม่สบายใจที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ไม่แสดงความจริงใจในการเข้าร่วมรัฐบาล เนื่องจากไม่ร่วมโหวตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยทั้ง 2 ครั้ง คือ นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี และล่าสุด น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ประกอบกับกรณีการยื่นถอดถอนท่านนายกฯเศรษฐา ผู้อยู่เบื้องหลังก็เป็นที่ทราบกันดี

แม้ สส.ในพรรคพลังประชารัฐ จะให้ความร่วมมือกับพรรคเพื่อไทย และร่วมกันทำงานทั้งในฝั่งของนิติบัญญัติ และฝั่งของบริหารเป็นอย่างดีมาโดยตลอดก็ตาม รวมถึงยังมีกระแสข่าวที่เกี่ยวข้องกับการโจมตีการทำงานของนายกรัฐมนตรี และรัฐบาลมาอย่างต่อเนื่อง

จริงๆแล้ว สส.แต่ละท่านมีเอกสิทธิ์ในการทำงานอยู่แล้ว ต้องเรียนว่าเราคงจะมีการเชื้อเชิญกัน ท่านใดสะดวก ท่านใดไม่สะดวกก็เป็นเรื่องของบุคคล ถ้าสะดวกใจที่จะมาทำงานร่วมกันก็จะติดต่อไป ไม่สะดวกใจก็ถือว่าแยกกันเดิน

ซึ่งเรื่องการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีนั้นถือว่าเป็นอำนาจของท่านนายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ ในการประชุมพรรค มีการหารือถึงความจำเป็นในการพิจารณาประสานพรรคการเมืองอื่น เช่น พรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมรัฐบาลเพิ่มหรือไม่ โดยเปิดพื้นที่ให้ สส.ได้แสดงความคิดเห็นและหาข้อยุติร่วมกัน ได้ข้อสรุปวันนี้แน่นอน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม