ปชป.แต่งตัวรอ ขันหมากเพื่อไทย เทียบเชิญมาปุ๊บ จะเรียกประชุมปั๊บ

27 ส.ค. 67

ปชป.แต่งตัวรอ ขันหมากเพื่อไทย เทียบเชิญมาปุ๊บ จะเรียกประชุมปั๊บ คาด เฉลิมชัย นั่งรมว.ทส. ส่วนนายกชาย นั่งรมช.สาธารณสุข 

วันที่ 27 ส.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่ามีความเป็นไปได้ที่จะเชิญพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาล แต่เรื่องดังกล่าวมติที่ประชุม สส.พรรคเพื่อไทย ได้มอบให้ที่ประชุมคณะกรรมบริหารพรรคเป็นผู้พิจารณาว่าจะออกเทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่อย่างไร ทำให้แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ยังเกาะติดท่าทีของที่ประชุม กก.บห.ของพรรคเพื่อไทยจะออกมาอย่างไร เพราะพรรคประชาธิปัตย์ต้องการความชัดเจนจะด้วยวิธีใดก็ตาม ต้องบอกมาว่าจะเชิญพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วม เพื่อจะได้นำเรื่องเข้าสู่กระบวนการดำเนินตามข้อบังคับพรรค แต่ถ้าพูดไม่ชัดก็จะอยู่เฉยๆ 

ต่อมาช่วงประมาณ 18.15 น. มีความชัดเจนจากพรรคเพื่อไทยว่าจะเชิญพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาล ซึ่งมีรายงานจากพรรคประชาธิปัตย์ว่าเมื่อได้รับเทียบเชิญอย่างเป็นทางการแล้ว ก็จะเรียกประชุมคณะกก.บห.ในช่วงเช้า เพื่อจะร่วมประชุมกับ สส.ในช่วงบ่าย คาดว่าหากเทียบเชิญมาในวันที่ 28 ส.ค. ก็จะสามารถเรียกประชุมได้ทันที หรืออย่างช้าเป็นวันที่ 29 ส.ค. เนื่องจาก สส.มาประชุมสภาฯอยู่แล้ว 

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า พรรคประชาธิปัตย์จะได้รับ 2 ตำแหน่งแทนโควตาเดิมของพรรคพลังประชารัฐ โดยนายเฉลิมชัยจะเป็น รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนายเดชอิศม์ จะเป็น รมช.สาธารณสุข

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส