ภูมิธรรม ยัน รัฐบาลให้ความสำคัญ แก้ปัญหายาเสพติด-แจก ดิจิทัล วอลเล็ต

13 ก.ย. 67

 

ภูมิธรรม ยัน รัฐบาลให้ความสำคัญ แก้ปัญหายาเสพติด-แจก ดิจิทัล วอลเล็ต แจงหลังสังคมวิจารณ์ นายกฯประกาศ ปชช.รอเงินได้ ขอแก้ยานรกก่อน 

วันที่ 13 ก.ย. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นาย ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ลุกขึ้นชี้แจงในที่ประชุมรัฐสภา อ้างว่าประชาชนอยากให้แก้ไขปัญหายาเสพติด มากกว่าที่จะดำเนินโครงการ ดิจิทัล วอลเล็ตว่า 

ตนมองว่าเป็นเรื่องที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนหลายด้าน ซึ่งปัญหายาเสพติดก็เป็นปัญหาระดับต้นๆ ฉะนั้นทุกหน่วยงานก็พร้อมที่จะแก้ปัญหานี้ ขณะที่ในด้านของกองทัพเบื้องต้นมีความพยายามควบคุม หรือดูแลพื้นที่ชายแดนทั้งหมด ซึ่งเป็นพื้นที่ๆยาเสพติดเข้ามา เพราะที่จับได้ในประเทศไม่ใช่รายใหญ่หรือต้นทาง ฉะนั้นเมื่อตนเข้าไปในกระทรวงจะต้องมีการพูดคุยเรื่องการจัดการเรื่องนี้ ว่าจะวางรายละเอียดอย่างไร และขณะนี้กองทัพดำเนินการอยู่แล้วแต่อยู่ที่ว่าจะดำเนินการอย่างไร 

ขณะเรื่อง ดิจิทัล วอลเล็ต เป็นเรื่องเกี่ยวข้องกับความเป็นอยู่ของประชาชน ซึ่งตนเชื่อว่าประชาชนก็มีความปรารถนา และต้องการเงินหรือทรัพยากรที่จะใช้แก้ไขปัญหาต่างๆ ฉะนั้นทั้งสองส่วนต้องมีความสัมพันธ์ หากมากน้อยก็แต่ละครอบครัว เรื่องเงินซึ่งครอบครัวใดที่ไม่เกี่ยวกับปัญหายาเสพติดก็ต้องการมากกว่า แต่บางครอบครัวมีเงินพอเลี้ยงครอบครัวได้ แต่ภายในครอบครัวหรือรอบข้างมีปัญหายาเสพติดก็จะสนใจเรื่องนั้นหมด 

โดยนายภูมิธรรม ยืนยันว่า ทั้งสองประเด็นเป็นเรื่องที่สำคัญ แต่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์และสภาพแวดล้อมของแต่ละคน 

เมื่อถามถึงข้อสังเกตว่าจะเริ่มโครงการ ดิจิทัล วอลเล็ตเฟส 2 ได้เมื่อไหร่นั้นภายหลังมีความชัดเจนในเฟส 1 แล้ว นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตนว่าอย่าเพิ่งคิดไปไกลถึงขนาดนั้น ก็ดูว่าเฟส 1 ที่ออกมาเป็นอย่างไรและมีปัญหาข้อบกพร่องอะไรหรือไม่ แต่ตนเชื่อว่าจะได้เห็นผล ซึ่งขณะนี้รัฐบาลพยายามทำให้ครบวงจรทั้งหมด และคิดว่าทุกเรื่องก็จะแก้ปัญหาได้ 

เมื่อถามย้ำว่าจากการพูดคุยกับผู้บริหาร ดิจิทัล วอลเล็ตเฟส 2 จะได้ภายในปี 67 หรือไม่  นายภูมิธรรม ระบุว่า รอให้เฟส 1 ออกก่อน สนใจเรื่องเฟส 1 เรื่องที่มีปัญหาหรือไม่มีปัญหาดีกว่า ซึ่งตนเชื่อว่าเฟส 1 รัฐบาลทำได้อย่างดี และภายหลังจากทำเฟส 1 เสร็จเฟส 2 ก็จะทำต่อไป 

เมื่อถามย้ำอีกว่า เฟส 2 จะทำต่อเนื่องโดยไม่เว้นช่วงนานใช่หรือไม่  นายภูมิธรรม กล่าวว่า คำว่าต่อเนื่องทำได้เร็วที่สุดเมื่อไหร่ก็จะทำเมื่อนั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส