เปิดสเปคเทพ! ขรก.การเมืองยุคนายกฯอิ๊งค์  สแกนกรรมเข้ม ตรวจสอบประวัติถึง 14​ แห่ง​

17 ก.ย. 67

 

เปิดสเปคเทพ! ขรก.การเมืองยุคนายกฯอิ๊งค์  สแกนกรรมเข้ม ส่งตรวจคุณสมบัติ ไม่แพ้รมต. ขณะที่ จิรายุ​ เผย ต้องตรวจสอบประวัติถึง 14​ แห่ง​ 

วันที่ 17 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ยังมีการแต่งตั้งข้าราชการการเมือง เนื่องจากทั้งหมดอยู่ระหว่างการตรวจสอบคุณสมบัติ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่มีความเข้มงวดในสัดส่วนของข้าราชการการเมืองที่จัดตรวจถึง 5 หน่วยงาน ซึ่งเป็นการตรวจเข้มเช่นเดียวกับรัฐมนตรี  

แต่เดิมจะตรวจเฉพาะแค่ประวัติอาชญากรรมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แต่ครั้งนี้เพิ่มในส่วนของการตรวจสอบจาก สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ศาลรัฐธรรมนูญ ศาลยุติธรรม ศาลปกครอง  กรมบังคับคดี  สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท. ) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) กรมพัฒนาธุรกิจการค้า (กลต.) และส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ หน่วยงานของรัฐ องค์การมหาชน สำนักงานที่เป็นทั้งนิติและเป็นนิติบุคคล ของผู้ที่ได้รับการเสนอแต่งตั้งเคยสังกัด 

อย่างไรก็ตามในวันนี้นายกรัฐมนตรีได้ลงนามในคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี  แต่งตั้ง  นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ด้านการประชาสัมพันธ์  ซึ่งถือเป็นตัวเต็งที่ มีชื่อถูกเสนอ นั่งตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  อีกตำแหน่งด้วย 

ด้านนาย จิรายุ​ ห่วงทรัพย์​ ที่ปรึกษาของนายก​รัฐมนตรี​ แถลงผลการประชุมครั้งแรกหลังเข้ารับตำแหน่ง​ว่า​ ที่ประชุมครม. ในวันนี้ไม่ได้มีการแต่งตั้งข้าราชการการเมืองแต่อย่างใด เนื่องจากต้องมีการตรวจสอบประวัติอย่างเข้มข้น​ ที่มีการตรวจสอบเข้มข้นขึ้น​ 14 แห่ง​จากเดิม​ 2 แห่ง ซึ่งในวันนี้มีเพียงการแต่งตั้งตำแหน่งเดียวของตนคือ​ ตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะมีการนำเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในสัปดาห์ถัดไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส