ฝ่ายค้าน ยังไม่รับ พปชร. เข้ากลุ่ม "ปกรณ์วุฒิ" บอกหากใช้คำว่าเข้าร่วมอาจจะยาก

17 ก.ย. 67

 

ฝ่ายค้าน ยังไม่รับ พปชร. เข้ากลุ่ม "ปกรณ์วุฒิ" บอกหากใช้คำว่าเข้าร่วมอาจจะยาก ลั่นเข้าใจหัวอกเพื่อน สส.ด้วยกัน ขอไม่ก้าวก่ายเรื่องภายใน ย้ำต้องรอดูสถานการณ์ 

วันที่ 17 ก.ย. 67 ที่รัฐสภา นาย ปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน ให้สัมภาษณ์ถึงการร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ที่บางส่วนเป็นฝ่ายค้านว่า 

จริงๆ แล้ว หากพูดว่าจะร่วมกันแล้วก็อาจจะยาก เพราะเราเป็น สส. ด้วยกัน แต่ตอนนี้ได้มีการประสานกับวิปรัฐบาลด้วยว่าค่อนข้างเป็นที่ชัดเจนว่าพรรคพลังประชารัฐ จะมีส่วนหนึ่งที่อยู่ในโควตาพรรคร่วมรัฐบาล อีกส่วนมาอยู่กับพรรคฝ่ายค้าน ดังนั้นต้องรอความชัดเจน   

ซึ่งตอนนี้ฝ่ายค้านพูดคุยแบ่งโควตากันเท่าที่ให้ได้จนกว่าจะได้ความชัดเจนอีกครั้ง แต่ไม่ได้หมายความว่าพรรคพลังประชารัฐทั้งพรรคอยู่ฝั่งไหน เพราะเราเข้าใจสถานการณ์ของเขา เนื่องจากเป็นเรื่องการจัดการภายใน เราคงไปก้าวก่ายไม่ได้ เพียงแต่ขอให้ชัดเจนว่าตกลงแล้วอยู่ฝั่งไหนกี่คน เราก็พอที่จะแบ่งสรรปันส่วน ด้วยความมีน้ำจิตน้ำใจในฐานะเพื่อน สส. และหากทราบความชัดเจนว่าอยู่ฝั่งไหนกี่คนก็จะทำให้การทำงานง่ายขึ้น โดยความชัดเจนดังกล่าวจะเห็นได้จากการลงมติในสภาว่าจะอยู่ฝ่ายค้านกี่คน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส