สังเวยเพิ่มอีก 2 รวม 6 ศพ คลัสเตอร์ยาดองเถื่อน รักษาในรพ.อีก 22 ราย

28 ส.ค. 67

สังเวยเพิ่มอีก 2 รวม 6 ศพแล้ว คลัสเตอร์ยาดองเถื่อน ในจำนวนนี้มี 1 รายเสียชีวิตคาบ้านพักไม่ทันได้เข้า รพ. และอยู่ระหว่างรักษา 22 ราย

วันนี้ (28 ส.ค.67) ที่ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี นายแพทย์ไพโรจน์ สุรัตนวนิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ ประชุมร่วมกับทีมแพทย์ ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข เพื่อติดตามความคืบหน้าสถานการณ์ผู้ป่วยสงสัยภาวะพิษจากสุราเถื่อน

s__17555464_0

โดยนายแพทย์ไพโรจน์ รองอธิบดีกรมการแพทย์ เปิดเผยว่า วันนี้มีผู้ป่วยที่กำลังเข้ารับการรักษา 22 คน ส่วนใหญ่มีอาการ หายใจเหนื่อย , ตาพร่ามัว,คลื่นไส้อาเจียน และเวียนศีรษะ ซึ่งในจำนวนนี้มีผู้ป่วยใหม่ 2 คน ที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี ด้วยอาการอาการเหนื่อยหอบ และสอบสวนโรคพบว่าดื่มยาดองมาจากซุ้มอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับ 18 จุด ที่มีการประกาศไปก่อนหน้านี้

1724820661481

ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการขยายผลว่า จุดใหม่ 5 ซุ่ม (ตลาดนิคมลาดกระบัง / สุวินทวงศ์ / ตลาดมารวย และ ย่าน รามอินทรา44) จะมีความเชื่อมโยงกับนางสาวภัสส์รศา หรือเจ๊ปู ผู้ผลิตและผสมยาดอง หรือ 2 ผู้ต้องหา เจ้าของโรงงานผสมเหล้าเถื่อนหรือไม่

ส่วนผู้ป่วยที่รักษาหายแล้วมี 9 คน ซึ่งทุกคนเป็นผู้ป่วยที่เข้ารับการตรวจและรักษาเร็วทำให้กลับบ้านได้ ส่วนผู้เสียชีวิตสะสม 6 คน เพิ่มขึ้นจากเมื่อวานนี้ 2 คน โดยผู้เสียชีวิตคนแรก มีประวัติเข้ารับการรักษาเป็นกลุ่มแรก และเป็นผู้ป่วยอาการรุนแรงต้องปั๊มหัวใจ ส่วนอีกหนึ่งคนเสียชีวิตในบ้านพัก โดยไม่ได้เข้ามารับการรักษา.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส