เดชอิศม์​ ​เปรย​ ประชาธิปัตย์ได้​ 2 เก้าอี้​ ไม่รู้​กระทรวงไหน

28 ส.ค. 67

 

เดชอิศม์​ ​เปรย​ ประชาธิปัตย์ได้​ 2 เก้าอี้​ ไม่รู้​ขอโควตาเหมากระทรวง​มหาดไทย ปัด​ส่งชื่อเช็กประวัติ​ หลังมีภาพคนใกล้ชิดโผล่ทำเนียบฯ 

วันที่ 28 ส.ค. 67 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นาย เดชอิศม์​ ขาวทอง​ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมายังพรรคประชา​ธิ​ปัตย์ เพื่อพบนาย เฉลิมชัย​ ศรี​อ่อน​ หัวหน้าพรรค หลังจากที่ได้รับการเทียบเชิญจาก พรรคเพื่อไทยเพื่อร่วมรัฐบาล 

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงคุณสมบัติว่าที่รัฐมนตรี นาย เดชอิศม์​ ยืนยันว่า​ จริงๆแล้วเรียบร้อยไปตั้งนานแล้ว เพราะเราดูของเราเองอยู่แล้ว 

ส่วนหาก พรรคเพื่อไทยปฏิเสธกลับมา เงื่อนไขรัฐบาลจะเปลี่ยนหรือไม่ นาย เดชอิศม์ ยืนยันว่าไม่เกิดเหตุการณ์อย่างนั้นแน่นอน​ ไม่มีอะไรเลย​ 

ส่วนหมายความว่าฝากไปเช็กประวัติตัวเองแล้วใช่หรือไม่ นาย เดชอิศม์ กล่าวว่า​ ยังครับ​ เช็กตัวเอง​ เมื่อถามย้ำว่า​ที่ลูกน้องโพสต์ภาพไปทำเนียบรัฐบาล​ ส่งไปทำอะไร​ นายเดชอิศม์​ ยืนยันว่า​ ลูกน้องไม่ได้ไปเลย​ ตนก็ไปซักลูกน้องใหญ่เลย ก็ไม่เห็นว่ามีใครไป​ ส่วนที่มีภาพลูกน้องไปกินกาแฟ​ ตนมองว่า​น่าจะเป็นการอ้างมากกว่า 

ส่วนข้อความหนังสือเทียบเชิญที่ระบุให้พรรคประชาธิปัตย์คัดสรรบุคคลที่ไม่มีลักษณะต้องห้ามเป็นรัฐมนตรี นายเดชอิศม์​ ระบุว่า ในรายละเอียดต้องรายงานหัวหน้าพรรคก่อน​ 

ส่วนเรื่องโควตาที่นั่งรัฐมนตรี​ นายเดชอิศม์​ ระบุว่า ​หัวหน้าพรรคเป็นผู้ประสานพูดคุย​ ส่วนใครเหมาะสมที่จะทำงานด้านป่าไม้​ ตนมองว่า​ จริงๆ คนที่เหมาะสมมีจำนวนหลายคน​ แต่พรรคจะคัดไทยก็อีกเรื่องในที่ประชุมพรุ่งนี้​ อยู่ที่การเสนอ ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคและ สส.​ 

ส่วนจะมาเป็น 2 ตำแหน่งกระทรวงเดียวหรือไม่นั้น นายเดชอิศม์​ กล่าวว่า ไม่ทราบในรายละเอียด เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี ตนไม่อยากก้าวล่วง​ ส่วนกระแสขอตำแหน่ง รมช.มหาดไทย​ ยืนยันว่าในรายละเอียดตนไม่ทราบ 

ส่วนเงื่อนไขในฐานะที่เป็นคนดีลมาได้กี่ที่นั่ง​ นายเดชอิศม์​ ระบุว่า​ “วันนี้ได้ข่าวว่า​ 2 นะ”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม