คุมตัว ไอ้ซัน มือค้อนโหดฆ่าลุงแท็กซี่ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

29 ส.ค. 67

คุมตัว ไอ้ซัน มือค้อนโหดฆ่าลุงแท็กซี่ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ลั่นไม่ได้ตั้งใจฆ่า แต่ดีลไม่ลงตัวเรื่องค่าโดยสาร

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 29 สิงหาคม 2567 เจ้าหน้าชุดสืบสวน สภ.บางพลี ได้คุมตัวนายหม่องซอยมิน หรือ ซัน อายุ 39 ปี ชาวเมียนมา ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุฆ่านายมีชัย พันธ์ไชย อายุ 63 ปี ชาวจ.ขอนแก่นโชเฟอร์แท็กซี่มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นเส้นทางที่ใช้เข้ามาและออกไปจากจุดที่พบศพ ก่อนจะมายังบริเวณจุดที่พบศพ

1724932486255

ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ก่อเหตุให้การอ้างว่ามีการทะเลาะกัน ก่อนที่ผู้ตายจะจอดรถบริเวณจุดที่พบศพและใช้มีดมาจี้คนก่อเหตุ เพื่อเรียกเงินจนเกิดการแย่งมีดกัน และเป็นจุดที่ผู้ก่อเหตุใช้ค้อนทุบผู้ตายจนล้มก่อนจะลงไปซ้ำจนสลบ ก่อนจะนำเชือกที่อยู่ในรถมามัดแขนของผู้ตายแล้วทิ้งไว้ตรงนั้น ก่อนจะขับรถออกไปหาเพื่อน แล้ววนกลับมาดูผู้ตายและขับรถเข้าไปขอน้ำดื่มที่กระท่อม ซึ่งห่างจากตรงนั้นประมาณ 100 เมตร แล้วขับกลับไปที่บางบัวทอง จ.นนทบุรี ก่อนจะมาถูกเจ้าหน้าที่ตามไปจับ

1724932505988

นายซัน ผู้ก่อเหตุบอกว่าตนเหมารถมาจากบางบัวทอง เพื่อที่จะมาหาแม่ที่สมุทรปราการ ตนไม่รู้จักกับผู้ตาย ตนมาคนเดียว อ้างผู้ตายทำร้ายตัวเองก่อน ตนอยากขอโทษกับสิ่งที่ทำลงไป ไม่ได้ตั้งใจทำให้เขาเสียชีวิต แต่เขามาแย่งมีดตน มีดเป็นมีดของเขา ตนไม่มีมีด ตนมีแต่อุปกรณ์ก่อสร้าง วันนั้นเขาเสพยากับตน ตนเสพไป 2-3 เม็ด ยืนยันไม่ได้หลอนยา ยังรู้สึกตัว ยืนยันสิทธิ์ไม่มีตัวตน ตนสร้างเรื่องขึ้นมา เพราะกลัวติดคุก วันนั้นตนจะไปหาแม่แต่กลัว จึงขับรถเขากลับไปบางบัวทอง ตนเคยทำงานที่นี่ ส่วนประเด็นที่ฆ่าเพราะผู้ตายให้ตนหาเงินให้ได้ 2,000 แต่ตนให้ยาไปแล้ว ยังจะเอาเงินตนอีก ตนก็ไปหาเงินที่เพื่อนให้แล้ว แต่ไม่มี ผู้ตายก็ไม่พอใจ ยืนยันว่าตอนที่ตนออกไปเขายังไม่ตาย ตอนนั้นมันมืดมากและฝนตก ตนไม่ได้มีการวางแผนมาก่อน แค่ตั้งใจจะมาหาแม่ ตนอยากขอโทษ ตนไม่ได้ตั้งใจจะทำ แต่เขาเคลียร์กับตนไม่ลงตัว และเอามีดมาขู่ ตนยืนยันว่ามีดไม่ใช่ของตน ส่วนค้อนเป็นของตนจริง

1724932357768

พ.ต.อ.ไพโรจน์ เพ็ชรพลอย ผกก.สภ.บางพลี กล่าวว่าจากการตรวจสอบหลักฐานทางเทคนิคแล้ว ต่อมาผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุเพียงคนเดียว จากการตรวจสอบชายนุ่งโสร่งเป็นน้าของผู้ก่อเหตุ โดยหลังจากก่อเหตุเสร็จผู้ก่อเหตุไม่มีเงินในการเติมแก๊สหรือน้ำมันจะเดินทางไปหาแม่ที่คลองด่านก็ติดต่อไม่ได้ เลยตัดสินใจขับรถกลับไปที่บางบัวทอง พอไปถึงที่พักน้าของผู้ก่อเหตุจะให้พาไปซื้อของ เลยทำให้มีภาพของน้าอยู่ในกล้องวงจรปิด

จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่น่าจะเกี่ยวข้อง แต่จะต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง หลังจากที่เขาก่อเหตุ เขาให้การว่าผู้ตายยังไม่เสียชีวิต ยังมีอาการชัก ผู้ก่อเหตุเลยคิดว่าต้องมัดมือ เลยไปเอาเชือกที่อยู่ในรถซึ่งไม่ใช่ของเขา เพราะตอนเดินทางเขาเห็นเชือกอยู่ในรถเลยเอาเชือกอันนี้มามัดมือ

ตำรวจ แจ้งข้อกล่าวหา ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยการสอบสวนหลายรอบค่อนข้างจะแน่ชัดว่าเคยทำงานอยู่บริเวณนี้ โดยรับจ้างบรรทุกคอนกรีตหรือถนนต่างๆ ดังนั้นจึงมีค้อนปอนด์ติดตัว

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส