"อาร์เซน่อล" กุมขมับ "โอเดการ์ด" บาดเจ็บทีมชาติอาจชวดดวล สเปอร์ส

10 ก.ย. 67

ข่าวร้าย มิเกล อารืเตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล อาจพลาดใช้งาน มาร์ติน โอเดการ์ด บาดเจ็บทีมชาตินอร์เวย์ ในศึกยูฟ่า เนชันส์ลีก กระทบถึงเจอ สเปอร์ส

"อาร์เซน่อล" ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ต้องเจอกับผลกระทบสู่ทีมเมื่อช่วงพักเบรกทีมชาติ ในการแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า เนชันส์ลีก ลีก B กลุ่ม 3 ระหว่าง นอร์เวย์ พบ ออสเตรีย ก่อนผลจบลงเป็น เจ้าถิ่นเฉือนเอาชนะ ไปด้วยกสอร์ 2-1 จากการทำประตูของ เฟลิก ฮูร์น เมียร์ นาทีที่ 9 และ เออร์ลิง ฮาแลนด์ นาทีที่ 80 ส่วนทีมเยือนได้จาก มาร์เซล ซาบิเชอร์ นาทีที่ 37

โดย "มาร์ติน โอเดการ์ด" กองกลางตัวรุกคนสำคัญของ ทีมชาตินอร์เวย์ ได้รับบาดเจ็บข้อเท้า จากการเข้าเสียบสกัดของ คริสตอฟ บอมการ์ทเนอร์ ทำให้เจ้าตัวต้องถูกเปลี่ยนตัวออก ด้วยการประคองออกจากสนาม นาทีที่ 67 และส่ง คริสเตียน ธอร์สเวดต์ ลงสนามแทน

ขณะที่ สตาเล่ โซลับคเค่น กุนซือทีมชาตินอร์เวย์ ระบุว่า " อาการบาดเจ็บของ มาร์ติน ดูแย่มากในห้องแต่งตัว ผมเห็นเขานั่งกายภาพบริเวณที่บาดเจ็บ และไม่ได้ช่วยทีมต่อ "

ส่วนทางด้าน โอล่า แซนด์ แพทย์ประจำทีมระบุว่า เขามีอาการข้อเท้าพลิกเล็กน้อย ถ้าโชคดีก็อาจหายเป็นปกติได้โดยที่เอ็นไม่ฉีกขาด แต่ต้องรอดูอาการ อาจจะใช้การอัตราซารวนด์ตรวจดู ซึ่งถ้าไม่แน่ใจจะมีการตรวจเอ็มอาร์ไอในวันพรุ่งนี้

ทั้งนี้ ถือเป็นข่าวร้ายของ ปืนใหญ่ "อาร์เซน่อล" ภายใต้การคุมทีมของ มิเกล อาร์เตต้า เนื่องจากส่งผลกระทบต่อผู้เล่นตัวหลักในทีม เนื่องจากจะขาดแน่ ๆ คือ เดแคลน ไรซ์ ที่ติดโทษแบนจากเกมเสมอ ไบรท์ตัน รวมถึง มิเกล เมริโน่ กองกลางคนใหม่ของทีม ที่เพิ่งเซ็นสัญญามาแต่ได้รับบาดเจ็บกระดูกใหล่แตกเช่นกัน ซึ่งมีเกมใหญ่รออยู่ที่จะพบกับ สเปอร์ส อาจจำไปต้องใช้ จอร์จินโญ่ และ โธมัส ปาร์เตย์ ลงสนามแทน 

อย่างไรก็ตาม "อาร์เซน่อล" จะลงทำการแข่งขันโปรแกรม พรีเมียร์ลีกอังกฤษ นัดที่ 4 ทำศึกลอนดอนดาร์บี้แมตช์ บุกเยือน สเปอร์ส ในวันที่ 15 ก.ย. 67 นี้ เวลา 20.00 น. ตามเวลาไทย 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม