ผจก."แน็ก ชาลี" แจงชัดทุกเรื่อง "กามิน" เสียภาษีถูกต้อง! เรื่องสัญญาต้องเสียค่าปรับหรือไม่?

12 ก.ย. 67

พี่ปู ผจก. แน็ก ชาลี เคลียร์ชัดทุกเรื่องดราม่า กามิน เสียภาษีถูกต้อง! สัญญาของลูกค้าพรีเซนเตอร์งานคู่ต้องเสียค่าปรับหรือไม่?

 

จากกรณีเรื่องราวดราม่าร้อนของ แน็ก ชาลี ไตรรัตน์ กับ จี กามิน ติ๊กต็อกชาวเกาหลี ซึ่งทั้งสองฝ่ายยังออกมาเปิดอกไลฟ์ชี้แจงในประเด็นต่างๆในมุมของตัวเอง จนกลายเป็นเรื่องราวบานปลายทำให้หลายคนจับตา ทั้งเรื่องรายได้และการจ่ายภาษี

ล่าสุด พี่ปู ผู้จัดการของ แน็ก ชาลี ได้ออกมาชี้แจงเรื่องราวทั้งหมด เคลียร์ปมที่หลายคนสงสัยเกี่ยวกับ กามิน โดยแบ่งเป็น 4 ประเด็นหลัก คือเรื่องการเข้ามาทำงานในประเทศไทย , การเสียภาษี , วิธีแบ่งรายได้ในบริษัท , รวมถึงสัญญาของลูกค้าพรีเซนเตอร์งานคู่ สรุปแล้วต้องเสียค่าปรับหรือไม่? พร้อมยืนยันว่า กามิน เสียภาษีถูกต้อง

แน็ก ชาลี

โดยระบุว่า …. เนื่องจากมีนักข่าวโทรมาถามข้อมูลเกี่ยวกับแน็กและกามินจำนวนมาก ซึ่งปูเองก็รู้สึกเสียใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจากการยุติความสัมพันธ์ของทั้งคู่ในตอนนี้ เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาน้องทั้งคู่อยู่ในความดูแลของปู ปูก็ยังคงรักและหวังดีกับน้องทั้งคู่เสมอมา และในที่นี้ปูขอพูดเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของทั้งคู่ที่ปูรับผิดชอบนะคะ

เรื่องที่ 1 กามินเข้ามาทำงานถูกกฎหมายหรือไม่?
เรื่องขั้นตอนการเข้ามาทำงานในไทยของกามินนั้น ปูและเปิ้ลได้แนะนำนักกฎหมาย และนักบัญชี ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำงานของต่างชาติในไทย มาช่วยดูแล project นี้ให้กับบริษัทชาลี เพื่อให้กามินเข้ามาทำงานในไทยได้ถูกต้องตามกฎหมาย และให้ถูกต้องตามระเบียบต่างๆ

สำหรับเรื่องใบอนุญาตการทำงานนั้น เราได้ทำเอกสาร ครบถ้วนทุกขั้นตอนแล้ว ซึ่งมี 4 ขั้นตอนหลักๆ ดังนี้
1) การขอ WP3 และ NON B
2) การออกเล่มใบอนุญาตทำงาน work permit
3) การขอวีซ่าทำงานได้ 1 ปี
4) การขอ Multiple entry

ซึ่งตรงนี้ ก็ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยทุกท่านด้วยอย่างมากค่ะ และ ณ ปัจจุบันทางบริษัทชาลี จะทำการแจ้งชื่อกามินออก และสิ้นสุดการเป็นพนักงานในเดือน กันยายน นี้ค่ะ

เรื่องที่ 2 การเสียภาษี ของกามิน ถูกต้องหรือไม่ ? เรื่องภาษีและการหักค่าใช้จ่ายต่างๆ เราได้ตกลงและชี้แจ้งให้แน็กและกามินทราบตั้งแต่ต้น รายได้จากการทำงานของทั้งกามินและชาลี จะรับเงินผ่านบริษัทชาลี ในส่วนการเสียภาษีของกามินนั้น บริษัทชาลีได้หัก ณ ที่จ่ายสำหรับรายได้กามินถูกต้องตามหลัก การ “จ่ายเงินได้ ให้ชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในไทย แต่อยู่ไม่ถึง 180 วัน” ถูกต้องตามระเบียบแล้วค่ะ และนักบัญชีบริษัทชาลีมีหน้าที่ออกหนังสือรับรองการหัก ณ ที่จ่ายในไทยส่งให้กามิน

เรื่องที่ 3 เรื่องรายได้ค่าตอบแทนของกามิน สำหรับเรื่องรายได้ของกามินในแต่ละเดือนนั้น จัดสรรออกเป็น 3 ส่วน ดังนี้
ส่วนที่ 1 หักเป็นค่าบริหารจัดการเข้าบริษัทชาลี 25% โดยในส่วนนี้ประกอบด้วย 2 ส่วน

A. 10% หักเป็นค่าผู้จัดการขายงาน (ปู) โดยเรทนี้เป็นเรทที่มีการตกลงก่อนรับงานกับน้องทั้งคู่แล้ว หมายเหตุ: เฉพาะงานพรีเซนเตอร์เท่านั้นที่หัก 15% (ซึ่งกามินมีงานพรีเซ็นเตอร์ 3 แบรนด์สินค้า)
B. ส่วนที่เหลือหักเป็นค่าใช้จ่ายจากการทำงาน อาทิเช่น ค่าสถานที่ และจ้างทีมงานในการทำงาน ค่าใช้จ่ายในสตูดิโอต่างๆ ค่าช่างแต่งหน้า ช่างทำผม ค่าคอสตูม ค่าเช่ารถ และหักเป็นค่าใช้จ่ายส่วนตัวของกามิน อาทิเช่น ค่าอาหารและเครื่องดื่ม ค่าน้ำค่าไฟ ค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าล่าม ค่าที่พัก ค่าจิปาถะอื่นๆ

ส่วนที่ 2 บริษัทชาลีหักภาษี ณ ที่จ่ายสำหรับรายได้กามิน ถูกต้องตามหลัก “การจ่ายเงินได้ให้ชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในไทย แต่อยู่ไม่ถึง 180 วัน” และบัญชีบริษัทชาลีได้นำส่งสรรพากรทุกเดือนถูกต้องค่ะ
ส่วนที่ 3 ส่วนที่เหลือหลังจากหัก ข้อ 1 และ 2 แล้ว จะเป็นรายได้ที่กามินได้รับ

เรื่องที่ 4 เรื่องสัญญาของลูกค้าพรีเซนเตอร์งานคู่ทั้งหมดของแน็กและกามิน สัญญาทุกตัวได้หมดตามระยะเวลาของสัญญา น้องทั้งคู่ไม่ได้มีใครเสียค่าปรับใดๆ ค่ะ สุดท้ายนี้ ปูอยากให้กำลังใจกับทุกฝ่าย ให้เราทุกคนผ่านเรื่องนี้กันไปได้ กอดทุกคนนะคะ

แน็ก ชาลี

แน็ก ชาลี

แน็ก ชาลี

แน็ก ชาลี

แน็ก ชาลี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส