สรุปแข้งเดี้ยง "ลิเวอร์พูล" ลุ้น "เคียซา" ประเดิมสนามพรีเมียร์ลีก

12 ก.ย. 67

เฟเดริโก เคียซา แนวรุกคนใหม่ ลิเวอร์พูล ลุ้นประเดิมลงสนาม พรีเมียร์ลีกอังกฤษ นัดพบ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ วันที่ 14 ก.ย. นี้

หลังจาก ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ มิดฟิลด์ของ "ลิเวอร์พูล" มีรายงานเป็นที่แน่นอนแล้วว่าจะต้องพักนานถึง 6 สัปดาห์ จากการลงเล่นให้กับ ทีมชาติอังกฤษชุด U21 ก่อนจะต้องถอนตัวออกไปเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บหนักกระดูกเท้าแตก ส่งผลกระทบถึง หงส์แดง ลิเวอร์พูล ที่จะพลาดลงสนามให้กับทีมในช่วง 7 เกมต่อจากนี้ 

โดย "ลิเวอร์พูล" เตรียมกลับมาลงทำการแข่งขันหลังพักเบรคทีมชาติ โปรแกรม พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ฤดูกาล 2024-25 พบกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ แต่ก่อนเกมพบว่า มีนักเตะ "ลิเวอร์พูล" มีโอกาสหมดสิทธิ์ช่วยทีมทั้ง ฮาร์วีย์ เอลเลียต ที่ต้องพักนานถึง 6 สัปดาห์ จากอาการกระดูกข้อเท้าแตก รวมถึง อเล็กซิส แม็ค อลิสเตอร์ กองกลางทีมชาติอาร์เจนติน่า ที่มีอาการบาดเจ็บต้นขาในช่วงเบรกทีมชาติ และอีกราย เคอร์ติส โจนส์ ที่มีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อ พลาดลงเล่นช่วงเบรกทีมชาติ แต่สามารถกลับมาซ้อมร่วมกับทีมได้แล้ว รายนี้มีโอกาส ลุ้นเช็กฟิตลงสนาม

ขณะที่ "เฟเดริโก เคียซา" ในวัย 26 ปี แนวรุกคนใหม่ ของ "ลิเวอร์พูล" ที่ย้ายเข้ามาร่วมทีมในถิ่น แอนฟิลด์ ด้วยค่าตัวเพียง 12.5 ล้านปอนด์ ซึ่ง เคียซา ยังไม่มีชื่อกับ หงส์แดง ภายใต้การคุมทีมของ อาร์เนอ สล็อต หลังจากที่ย้ายมาร่วมทีม โดยที่ผ่านมาช่วงพักเบรกทีมชาติ ตัวรุกทีมชาติอิตาลี ใช้เวลาฟื้นฟูร่างกายกับต้นสังกัดใหม่ โดย เคียซ่า ลงสนามเกมล่าสุดต้องย้อนกลับไปในฟุตบอล ยูโร2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ อิตาลี พ่าย สวิตเซอร์แลนด์ ช่วงปลายเดือนมิถุนายน ก่อนที่ต่อมา ช่วงปรีซีซั่น กับ ยูเวนตุส ไม่ถูกเรียกใช้งานจากกุนซือม้าลาย

ทั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่ "เฟเดริโก เคียซา" มีโอกาสมีชื่อติดทีม "ลิเวอร์พูล" ลุ้นลงสนามในเกม พรีเมียร์ลีกอังกฤษ นัดที่ 4 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในวันที่ 14 ก.ย. เวลา 21.00 น. 

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม