พิชัย แย้มแจกเงินหมื่น ดิจิทัล วอลเล็ต เฟส2 จ่ายไม่ทันปีนี้

13 ก.ย. 67

 

พิชัย แย้มแจกเงินหมื่น ดิจิทัล วอลเล็ต เฟส2 จ่ายไม่ทันปีนี้ ชี้รอหลายปัจจัยพร้อม แย้มตัดสิ่งที่เป็นปัญหา แต่ต้องสร้างความเข็มแข็งให้ประเทศ 

วันที่ 13 ก.ย. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นาย พิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง กล่าวถึงโครงการเงิน ดิจิทัล วอลเล็ต เฟสที่2 จะสามารถดำเนินการจ่ายได้วันไหนว่า ขอดำเนินการเฟส 1 ให้เสร็จก่อน 

เมื่อถามว่าเฟสที่ 2 จะสามารถดำเนินการภายในภายในปี67 ได้หรือไม่ นายพิชัย ตอบว่า ”ไม่น่าจะทันครับ“ 

หากเป็นปี 68 ในเฟสที่2 นั้น จะสามารถดำเนินการได้ภายในเดือนใด นายพิชัย ตอบว่า เราจะดูความต่อเนื่องอีก2-3 เรื่อง โดยจะดูพร้อมๆ กันว่าอันไหนดีที่สุด ส่วนจะได้ไตรมาสไหนนั้นจะต้องขอดูหลังจากนี้ก่อน 

เมื่อถามว่า การจ่ายเงินเฟสที่2 จะเป็นการแบ่งจ่ายอีกหรือไม่ นายพิชัย ตอบว่า ก็ต้องดูหลายปัจจัยในความพร้อมทุกๆ อย่าง รวมถึงความพร้อมของช่องทางการจ่ายด้วย 

เมื่อถามต่อว่า งบประมาณที่เหลือจะไปดำเนินในโครงการใด หากไม่นำมาใช้ในโครงการนี้ หรือมีโครงการอื่นรองรับแล้ว เช่นเรื่องการลงทุนต่างๆ นายพิชัย กล่าวว่า เรื่องนั้นเราถือว่ามีความสำคัญ ถ้าอะไรตัดปัญหาและสร้างความเข้มแข็ง ให้ประเทศ ก็ต้องมาที่1 

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า การสร้างความเข้มแข็งคือการลงทุนในระดับฐานรากใช่หรือไม่ นายพิชัย กล่าวว่า วิธีการจัดเงินก็คงต้องจัดอะไรที่สำคัญ และให้ผลต่อเนื่องอย่างเร็วที่สุด 

เมื่อถามว่า เหตุใดถึงไม่สามารถจ่ายเงินในเฟสที่2 ได้ภายในปีนี้ นายพิชัยไม่ตอบก่อนเดินขึ้นตึกบัญชาการ1 ทันที

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส