สะพรึง! โรคไข้ลึกลับระบาดในอินเดีย แค่ 5 วัน ดับเป็นสิบคน

14 ก.ย. 67

"โรคไข้ลึกลับ" ระบาดในเมืองทางตะวันตกของอินเดีย หมอยังตรวจไม่รู้ต้นตอโรค เผยแค่ 5 วัน คนป่วยหนักถึงตายเป็นสิบคนแล้ว

สื่ออินเดียหลายสำนักรายงานโรคไข้ประหลาดที่เกิดระบาดในหมู่บ้านหลายแห่งในเขตกัจฉ์ ห่างจากเมืองคานธีนคร เมืองหลักของรัฐคุชราต ของอินเดียรัฐคุชราต ทางตะวันตกของอินเดีย

รัฐมนตรีสาธารณสุขและสวัสดิการครอบครัวของรัฐคุชราต รายงานว่า ขณะนี้ มีผู้เสียชีวิตจากโรคไข้ลึกลับแล้ว 17 คน ซึ่งผู้เสียชีวิตมีตั้งแต่วัยรุ่นไปถึงผู้สูงอายุ และมีผู้ที่พักรักษาตัวในโรงพยาบาลอีกจำนวนมา

สิ่งที่ชวนตกใจ ก็คือ แพทย์เองยังมืดแปดด้าน ไม่สามารถวินิจฉัยได้ว่าผู้ป่วยที่เข้ามาทำการรักษานั้น ป่วยด้วยโรคอะไรกันแน่

เป็นที่น่าสังเกตว่า ตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา มีผู้ป่วยโรคไข้ลึกลับที่ไม่ทราบสาเหตุแล้วมากกว่า 60 ราย  และตัวเลขผู้ป่วยไข้ลึกลับ เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากทันทีหลังจากพื้นที่ดังกล่าวประสบภัยน้ำท่วมจากฝนตกหนัก ซึ่งทางกรมอนามัยของรัฐกำลังดำเนินการเพื่อหาสาเหตุของโรคนี้

ส่วนผู้ป่วยที่เสียชีวิตจากโรคลึกลับนี้มีอาการต่าง ๆ เช่น เป็นไข้, เป็นหวัด, ไอ, ปอดบวม และมีปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ซึ่งแพทย์ระบุว่า ผู้เสียชีวิตทั้งหมดล้วนแล้วแต่มีสาเหตุมาจากโรคปอดบวม

ทางการอินเดียอยู่ระหว่างตรวจสอบต้นตอของโรคไข้ลึกลับนี้ โดยเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวอย่างผู้เสียชีวิต 11 คนไปยังสถาบันไวรัสวิทยาแห่งชาติของเมืองปูเนเพื่อตรวจสอบหาสาเหตุชัดเจน แต่มีรายงานว่าทางกรมปศุสัตว์ได้ตัดประเด็นโรคที่ระบาดจากสัตว์สู่คนออกไปแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม