ปู่จ๋าน ลองไมค์ ช็อก ตั้งแต่อยู่เชียงรายไม่เคยเห็นเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน

15 ก.ย. 67

ปู่จ๋าน ลองไมค์ ช็อก ตั้งแต่อยู่เชียงรายมาไม่เคยเห็นเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน พร้อมส่งกำลังใจและช่วยเหลือชาวเชียงรายเต็มที่

วันที่ 15 ก.ย.67 เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งศิลปินแร็ปเปอร์ชาวเชียงรายที่มากความสามารถอย่าง “ ปู่จ๋าน ลองไมค์” ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวเพิ่งเดินทางฝ่าน้ำท่วมจากเชียงรายมากรุงเทพ เรียกได้ว่าเป็นการเดินทางแบบไม่ทันได้ตั้งตัว

vlcsnap-2024-09-15-11h18m27s9

ทางทีมข่าวอมรินทร์ได้มีโอกาสสัมภาษณ์เจ้าตัวเผยว่าตนเพิ่งเดินทางกลับจากเชียงรายเดินทางโดยรถยนต์ เนื่องจากสนามบินปิด จึงเลือกตัดสินใจเดินทางออกมาก่อน เพราะดูสถานการณ์แล้วไม่แน่นอน จึงต้องขอเดินทางกลับมากรุงเทพ เพื่อมาทำงานก่อนหลังจากเสร็จงานแล้วจะหาวิธีเดินทางกลับไปช่วยพี่น้องชาวเชียงรายเหมือนเดิม ตนได้เริ่มเดินทางตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 12 กันยายน 2567 เนื่องจากน้ำเริ่มท่วมเยอะกว่าเดิม สะพานที่ใช่ได้เหลือเพียงแค่ 1 สะพานเท่านั้น ตนต้องใช้วิธีขับอ้อมใช้เวลาแค่ 1 ชั่วโมง โชคดีที่ไม่ได้ยากลำบากอะไร แต่ถึงอย่างไรตนต้องรีบออกมาก่อนไม่งั้นไม่สามารถออกเดินทางออกมาได้แน่นอน

หลักๆทางบ้านของตนเองไม่ได้รับผลกระทบครับน้ำไม่ท่วม แต่พี่น้องชาวเชียงรายคนอื่นๆได้รับผลกระทบเยอะมาก บ้านตนอยู่บนเนิน มีน้ำบาดาลใช้ ทางบ้านตนก็จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ทุกคนสามารถเข้ามาใช้น้ำได้ เพราะตนเข้าใจว่าบางจุดแถวบ้านตนก็น้ำไม่ไหลแล้วคนบางส่วนที่ไม่กล้ามา สามารถเข้ามาได้ แต่ถ้าไม่กล้าจริงๆยังมีอีกจุดที่ช่วยเหลือได้ คือบริเวณศูนย์มหาวิทยาราชภัฏ ไม่ได้มีเพียงแต่ห้องน้ำ มีอาหาร น้ำดื่ม และที่นอนครบหมด

1726220500820_1

ส่วนตัวไม่เคยเห็นรุนแรงแบบนี้ ปกติมีแค่น้ำขึ้นมานิดนึงและก็ลด ไม่เคยเห็นแบบนี้มาก่อนคิดว่าครั้งนี้รุนแรงมาก เป็นอะไรที่ตั้งตัวไม่ทันเลย ซึ่งล่าสุดทางตนเพิ่งขับรถลงพื้นที่มา และได้ทำการไลฟ์สดเพื่อแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ให้รู้ตัวให้ทราบว่าน้ำขึ้นถึงระดับไหนแล้ว จากนั้นตนได้มีการไปช่วยอาสาขนของหนีน้ำ อะไรที่สามารถช่วยได้อยากช่วยครับ ยกเว้นสถานที่ที่มีน้ำท่วมหนักไปแล้ว จะไม่สามารถเข้าถึงได้เนื่องจากตนไม่ได้มีการเรียนเป็นกู้ภัยมาโดยตรง กลัวว่าจะเป็นภาระมากกว่าการไปช่วยครับ ซึ่งสามารถทักมาหาทางเพจ ปู่จ๋านได้ ตนจะช่วยประสานงานให้เจ้าหน้าที่อีก ตนเข้าใจถึงความรู้สึกทุกคน เหตุการณ์แบบนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น เป็นเหตุการณ์ที่สะเทือนใจเป็นอย่างมาก ยิ่งได้ไปเห็นกับตายิ่งสะเทือนใจ ไม่คิดว่าบ้านเกิดตนเองจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น บางคนติดอยู่ในบ้าน บางคนไม่ได้กินข้าว สลดหดหู่จริงๆ มันไวเหินไปน้ำไหลเชี่ยวมาก จนทำให้การช่วยเหลือเข้าถึงยากมากจริง ตั้งแต่เกิดมาอยู่เชียงรายมาไม่เคยเห็นแบบนี้มาก่อนจริงๆ

vlcsnap-2024-09-15-11h18m42s3

สุดท้ายตนอยากขอกราบขอบคุณทุกท่านจริงๆไม่ว่าจะเป็นกู้ภัย ประชาชน หรือไม่ว่าใครก็แล้วแต่ที่เข้าไปช่วยพ่อแม่พี่น้อง ชาวเชียงรายต้องขอบคุณจริงๆครับ รอบนี้มันหนักมากจริงๆ “พี่น้องชาวเชียงรายครับผมขอเป็นกำลังใจ หลังจากผมทำงานเสร็จแล้ว ผมจะรีบกลับบ้านนะครับ จะรีบไปช่วยนะครับ อะไรเล็กๆน้อยๆที่ผมช่วยได้ ผมจะช่วยครับ“

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส