กว่าจะคว้าเหรียญทอง ! “แน๊ต จุติณัฏฐ์” กินข้าวครึ่งช้อนโต๊ะ วันเดียวกินไข่ 14 ฟอง ฝึกหนักขยี้เส้นเลือดแตก

15 ก.ย. 67

แน๊ต เกศริน” หรือ “แน๊ต จุติณัฏฐ์ ชัยเฉลิมพล” นางแบบสาวสวยเซ็กซี่ หลังจากผันตัวสู่วงการเพาะกายจนคว้าเหรียญทอง เพาะกายโมเดล รายการ International Federation of Bodybuilding and Fitness (IFBB) ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์

โดย “แน๊ต จุติณัฏฐ์” เล่าตารางออกกำลังกายให้ Amarin Online ฟังว่า "มันเป็นเหมือนวฟค่ะ สิ่งแรกเขาต้องถามเราว่า ปัจจุบันเรากินวิตามินอะไรอยู่ แล้วต้องกินเสริมอะไรบ้าง เพราะเราไม่ได้ใช้ยาฉีด หลังจากนั้นเขาจะให้เราชั่งน้ำหนัก ถ่ายรูปรูปร่างส่งทุกวันศุกร์ แล้วเริ่มคาดิโอ"

"ใหม่ๆ แค่รอบเดียว 30 นาที เราก็อุ้ยจิ๊บๆ กับเล่นเวทอีก 1 ชั่วโมง หลังจากนั้นพอน้ำหนักเริ่มลง ก็จะเริ่มคาร์ดิโอ 2 รอบ เช้า-เย็น คือเช้าคาร์ดิโอ1 ชั่วโมง เย็น คาร์ดิโอ 1ชั่วโมง แล้วเวทอีก 1 ชั่วโมง แล้วก็จะวนไปแบบนี้ ต่อให้ถูกตัดข้าว การเวทของเราก็ยังคงอยู่ คือ ต้องเล่นทริปเปิ้ลเซ็ต และซุปเปอร์เซ็ต การเล่นซุปเปอร์เซ็ต คือ การเล่นแบบไม่พัก เล่นติดๆ กันบางทีมี 4-5 เซ็ต บางคนบอกว่าทำไมพี่แน๊ตใช้น้ำหนักน้อยแต่ร้องดัง คุณไม่เข้าใจคนที่ไดเอทแล้วยังถูกตัดข้าว"

 

ดูคลิปสัมภาษณ์ฉบับเต็ม

 

"ข้าวของแน๊ตกินแค่ครึ่งช้อนโต๊ะนะคะ แต่การเล่นของแน๊ตหนักมาก ไม่เกี่ยวกับใช้น้ำหนักเยอะนะคะ แต่ในวันที่คุณถูกตัดข้าวคุณเล่นอะไรก็หนักไปหมด เพราะสมองของคุณ พลังงานของคุณถูกจัดการโดยการกินคาร์บ ในวันหนึ่งที่เราถูกตัดข้าวไปเราจะเอาพลังงานที่ไหนมาเล่น แต่เราต้องเล่นหนักเหมือนเดิม แล้วสมองเราเหมือนอ๋องค่ะ แปรปรวน รวนไปหมด แล้วพอเล่นหนักๆ เราจะเป็นลม เราจะร้องไห้ มันหมดแล้วค่ะ เอนเนอจี้ก็หมด แต่ยังต้องฝืนเล่นให้จบ แล้วยังต้องขยี้เส้นให้เส้นเลือดแตก เล่นเสร็จปุ๊บเขียวช้ำ บอกเลยว่า ถ้าคนที่ไม่ได้อยู่ในจุดไดเอทแล้วมาเล่นจะไม่ทราบเลยว่ามันเหนื่อยมาก"

"เพราะวันหนึ่งแน๊ตไม่เคยไดเอท แน๊ตกินข้าวปกติ แน๊ตยกได้ 160 กิโลกรัม สบายๆ พอวันหนึ่งแน๊ตถูกตัดข้าวเหลือแค่ครึ่งช้อนโต๊ะ 40 กิโลกรัมก็หนักแล้วค่ะ"

เมื่อถามว่า กินอะไรบ้าง เจ้าตัวเล่าว่า "เขาเรียกว่าตัดคาร์บแต่ยังกินโปรตีนอยู่ ใช้พลังงานจากการที่เราได้กินไก่ จำนวนโปรตีนยังเท่าเดิม แต่สิ่งสำคัญคือเราจะไม่ได้รับของหวานจากผักผลไม้ใดๆ เลย กินได้เต็มที่คือ หน่อไม้ฝรั่ง 20 กรัม คือ 2 เส้น มีผลกับการขับถ่ายค่ะเพราะกากใยไฟเบอร์มันไม่มี ทุกอย่างต้องอาสัยใช้แอปเปิ้ลไซเดอร์ในช่วงเช้าเพื่อช่วยการขับถ่าย ยิ่งเราถูกตัดน้ำ เป็นปัญหาของนักกีฬา คือ ท้องผูก ต้องมีการสวนก้น คือมันยากมากค่ะ ยิ่งตัดคาร์บ ตัดน้ำ แต่ก็ต้องกินน้ำให้ได้ 6 ลิตร โปรแกรมของมันไม่มีอะไรที่พอดีค่ะ ขึ้นอยู่กับน้ำหนักของเราด้วยว่าขึ้นหรือลง"

"ของแน็ตโปรตีนที่กินคือมาจากเนื้อสัตว์ค่ะ ขึ้นอยู่กับว่าเราจะเลือกทานอะไร เคยกินไก่ 2 มื้อแล้วมีปัญหาเรื่องข้อ เราเลยลดไก่เหลือมื้อเดียว แล้วเลือกกินไข่ แล้วก็ต้องมีปลา เคยไปต่างจังหวัดแล้วไม่มีปลาเคยกินไข่วันเดียว 14 ฟอง (หัวเราะ) แบ่งกิน 4 มื้อ กินแล้ว...กลิ่นคาวแบบถ่ายออกมายังเป็นกลิ่นไข่"

saveclip.app_459419977_126969

saveclip.app_459919643_536791

saveclip.app_459740454_943883

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส