ประวัติ "เอส ดิอาร์ค" พ่อพระของหมาแมว เสียชีวิตระหว่างลุยภารกิจช่วยหมาแมว น้ำท่วมเชียงราย

15 ก.ย. 67

เปิดประวัติ "เอส ดิอาร์ค" เจ้าหน้าที่มูลนิธิดิอาร์ค เสียชีวิตกะทันหัน ระหว่างไปปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือหมาแมว น้ำท่วมเชียงราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ วัดวังธาร ดอยสะเก็ด เชียงใหม่ ญาติพี่น้องและเพื่อนๆ มูลนิธิฯ ได้มีการจัดเตรียมสถานที่เพื่อตั้งบำเพ็ญกุศล เจ้าหน้าที่มูลนิธิดิอาร์ค ที่ได้เสียชีวิตจากการไปปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือหมาแมว ที่ประสบอุทกภัยที่เชียงราย

โดยกำหนดบำเพ็ญกุศลศพไว้ที่ วัดวังธาร ตำบลลวงเหนือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ผู้เสียชีวิตคือ "เอส" นายเกรียงสิทธิ์ จันทร์ทา อายุ 47 เจ้าหน้าที่มูลนิธิดิอาร์ค

เอส ดิอาร์ค

โดยมีเพื่อนๆ มูลนิธิฯ รวมทั้งญาติพี่น้องมาร่วมช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ตั้งงานศพดังกล่าว ซึ่งได้เคลื่อนศพออกจาก จ.เชียงราย ในวันนี้ มาถึงเชียงใหม่ ประมาณ 15.00 น.

นางทองดี ทาเเกง เจ้าหน้าที่มูลนิธิดิอาร์ค ได้เปิดเผยว่า "เอส" เป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิดิอาร์ค เป็นคนรักหมาแมวและได้อาสาไปช่วยเหลือหมาแมวที่ประสบอุทกภัยที่ จ.เชียงราย ครั้งนี้ด้วย โดยเขามีหน้าที่ช่วยทำคีโม ทำแผลให้หมาแมว

เอสเป็นคนรักสัตว์มาก หมาขี้เรื้อนที่บางคนรังเกลียด แต่เอส จูบๆ หอมๆ และทำการรักษาให้ด้วย ถ้าเขาไม่รักหมาแมวและออกช่วยเหลือหมาแมว เขาอยู่ไม่ได้ มาถึงขนาดนี้ เป็นคนรักสัตว์ช่วยเหลือสัตว์ ชาวบ้านในละแวกหากหมาแมวใครเจ็บป่วยเขาก็จะไปช่วยทันที

เอส ดิอาร์ค

ทางด้าน นายพจน์ เพื่อนมูลนิธิด้วยกัน เปิดเผยว่า ก็ขอให้เพื่อนหลับให้สบาย เอสเจ้าหน้าที่มูลนิธิดิอาร์ค ออกไปช่วยหมาแมวจังหวัดเชียงรายถูกน้ำท่วมออกมาไม่ได้ เขาช่วยจนสำเร็จและทำการรักษาให้ด้วย เพื่อนๆ มูลนิธิฯ ได้บอกว่าหลังเสร็จภารกิจเจ้าหน้าที่ฯ พากันกลับเข้าโรงแรม นั่งทานข้าวกัน มันเป็นอาหารที่อร่อยและเห็นเอสทานเยอะมาก

ก่อนเสียชีวิต เอสบ่นว่าตัวเองน่าจะ กรดไหลย้อน ขอตัวกลับห้องก่อน เราก็นั่งคุยกับลุงดิ๊บต่ออีกสัก 1 ชม. ก็แยกย้ายกันกลับห้อง ไม่นานลุงดิ๊บโทรมาว่าเอสไม่หายใจ เรากับน้องอีกคนวิ่งไปอย่างเร็วไปถึงพบเอสตัวเริ่มซีด หยุดหายใจ เราก็ทำCPR

น้องอีกคนวิ่งไปตามกู้ภัยเพราะในรีสอร์ต มีแต่กู้ภัยพักมี น้องๆ นับ 10 คนมาช่วยกันเอารถกู้ชีพพาไปส่ง รพ.แม่สาย แต่ด้วยเวลาที่หยุดหายใจนานเกินไป เอสได้จากพวกเราไปอย่างสงบ ใครรู้จักลุงดิ๊บ, หรือ เอส จากมูลนิธิดิอาร์ค ร่วมกันไว้อาลัยให้เพื่อนเราด้วยกัน ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดวังธาร ตำบลลวงเหนือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส