กลุ่มเปราะบาง แห่ผูกพร้อมเพย์-เปิดบัญชีใหม่เตรียมรับเงินหมื่น

18 ก.ย. 67

ชาวบ้าน ผู้สูงอายุ ผู้พิการ แห่นำบัตร ปชช.ผูกพร้อมเพย์ เตรียมรับเงิน 1 หมื่น  ที่รัฐบาลจะเริ่มโอนเข้าบัญชีกลุ่มแรก 25 ก.ย.นี้   

วันนี้ (18 ก.ย.67)  ชาวบ้าน เกษตรกร ผู้สูงอายุ และผู้พิการจากหลายอำเภอ ที่จังหวัดบุรีรัมย์  แห่นำบัตรประจำตัวประชาชน  รวมถึงบัตร เอทีเอ็ม  และสมุดบัญชีเงินฝาก ไปให้เจ้าหน้าที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) สาขาบุรีรัมย์  ช่วยทำการตรวจเช็กว่ามีการผูกพร้อมเพย์กับบัญชีธนาคารแล้วหรือยัง  บางส่วนที่ยังไม่ได้ผูกพร้อมเพย์ไว้ก็ให้เจ้าหน้าที่ช่วยดำเนินการให้  เพื่อเตรียมรับเงินในโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต  10,000 บาท  ที่รัฐบาลประกาศจะเริ่มโอนเข้าบัญชีกลุ่มเปราะบางเป็นกลุ่มแรก ในวันที่ 25 ก.ย.67  ที่จะถึงนี้   

1726633386853

ขณะที่บางคน เคยเปิดบัญชีธนาคารไว้แต่บัญชีไม่มีการเคลื่อนไหวทำให้ถูกปิด ต้องเปิดบัญชีใหม่  เพื่อให้สามารถรับโอนเงินในโครงการดังกล่าวได้   

โดยแต่ละวันมีชาวบ้าน เกษตรกร  ผู้สูงอายุ  และผู้พิการ  มาให้เจ้าหน้าที่ ธกส.ช่วยตรวจเช็กสถานะบัญชี ผูกพร้อมเพย์  และเปิดบัญชีใหม่ให้เฉลี่ยวันละกว่า 300 คน

1726633344370

นางบุพผา จันทสอน  และนายสร้อย กองรัมย์  ชาวบ้านที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ  บอกว่า  วันนี้ได้นำบัตรประชาชนมาให้เจ้าหน้าที่ ธกส.ช่วยตรวจเช็ก ให้ว่าได้ผูกพร้อมเพย์กับบัญชีหรือยัง  เพื่อจะได้ดำเนินการให้เรียบร้อย  เพราะเกรงหากไม่ผูกพร้อมเพย์จะเสียโอกาสไม่ได้รับเงิน 10,000 บาท   เพราะมีความหวังกับดังกล่าว เชื่อว่าจะสามารถแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัวได้  หากได้มาก็จะนำไปซื้อข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต  บางส่วนเก็บไว้ซื้อปุ๋ยใส่นาข้าว

1726633401987

นายประทีป​  เฟื่องสุข​  ผู้จัดการ ธกส.สาขาบุรีรัมย์  ​ กล่าวว่า   ช่วงนี้ได้มีประชาชนจากหลายอำเภอเดินทางมาให้เจ้าหน้าที่ ธกส.ช่วยตรวจสอบให้ว่าได้ผูกพร้อมเพย์แล้วหรือยัง  เพราะบางคนเคยผูกแล้วแต่ไม่ทราบว่าผูกแล้ว   บางกลุ่มยังไม่ได้ผูกก็มาให้เจ้าหน้าที่ช่วยดำเนินการให้   ขณะที่บางคนบัญชีถูกปิดก็ต้องมาเปิดบัญชีใหม่   เพื่อรอรับเงินโอนจากรัฐบาล 10,000 บาท  เฉลี่ยแต่ละวันไม่ต่ำกว่า 300 คน  ซึ่งก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริหารต่างหาก   เพื่อไม่ให้กระทบกับลูกค้าที่มาใช้บริการฝาก เบิก ถอนปกติ  และเพื่อให้เกิดความสะดวกรวดเร็วกับประชาชน และลูกค้าที่มารับบริการด้วย

1726633594496

ส่วนลูกค้าที่เปิดบัญชีกับธนาคารอื่นไว้  แต่ไม่ทราบว่าผูกพร้อมเพย์แล้วหรือยังก็มาให้ ธกส.ช่วยตรวจสอบให้  ซึ่ง จนท.ก็ตรวจสอบให้  แต่กรณีที่ไม่ได้ผูกพร้อมเพย์กับธนาคารนั้นๆ ไว้ ก็ได้แนะนำไปติดต่อดำเนินการกับธนาคารดังกล่าว

                                       

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส