จ่อใช้แอปฯทางรัฐ จ่ายเงินเยียวยาน้ำท่วมประชาชน

18 ก.ย. 67

“ประเสริฐ” เผย เตรียมหารือกระทรวงการคลัง ใช้แอปฯทางรัฐ จ่ายเงินเยียวยาประชาชน  ชี้พัฒนาเป็นซุปเปอร์แอป ครอบคลุมทุกด้าน

วันนี้ (18 ก.ย.67) นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม  กล่าวถึงการพัฒนาแอปพลิเคชั่นทางรัฐ เพื่อเป็นช่องทางในการเยียวยาจ่ายเงินน้ำท่วมให้กับประชาชน ซึ่งเป็นแนวคิดของนายกรัฐมนตรี ว่า แอปพลิเคชั่นทางรัฐ สามารถรองรับการลงทะเบียนของประชาชนได้อยู่แล้ว ขณะนี้ศักยภาพในการรองรับลงทะเบียนของประชาชนมากถึงหลายสิบล้านคน ซึ่งล่าสุด การลงทะเบียนโครงการดิจิทัลลอลเล็ต มีมากกว่า 30 ล้านคน ส่วนการจ่ายเงินและการเยียวยาสามารถทำได้ แต่ต้องเชื่อมกับระบบพร้อมเพย์เข้ามาช่วย ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของกระทรวงการคลังอีกครั้ง ต้องรอกระทรวงการคลังลงรายละเอียดในเรื่องนี้ก่อน

1726635691015

ส่วนแอปทางรัฐ จะเป็นแอปฯ ในการพัฒนากระตุ้นเศรษฐกิจหรือไม่ นายประเสริฐกล่าวว่า มีแน่นอนเนื่องจากแอปฯ ทางรัฐ เป็นแอปหลัก ต่อไปก็จะเป็นซุปเปอร์แอป ฯ และหลังจากมีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ในเรื่องต่างๆแอปฯ นี้ ก็จะการให้บริการภาครัฐในเรื่องอื่นๆด้วย และจะเป็นไปอย่างต่อเนื่องไม่ใช่เป็นการใช้แบบครั้งคราว เช่นเดียวกับการพัฒนาแอปฯ ก็จะมีอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่กระทรวงการคลัง ได้มีการประสานหารือเรื่องพร้อมเพย์แล้วหรือไม่นั้น นายประเสริฐ กล่าวว่า ขอทราบความชัดเจนในเรื่องวิธีการส่งเงินไปยังประชาชน ระบบทำการเชื่อมโยงกันไม่ยาก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส