เร่งส่งน้ำ-อาหารให้ชาวเกาะ ในจ.สตูลกว่า 5 พันคน หลังน้ำท่วม คลื่นถล่ม

19 ก.ย. 67

ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักประกอบกับคลื่นถล่ม ทำให้ชาวเกาะ ในจ.สตูลกว่า 5 พันคน ขาดอาหาร ทหารเร่งน้ำอาหารและยารักษาโรคแจกจ่าย

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จ.สตูล ยิ่งทวีความรุนแรง ขณะนี้ขยายวงกว้างครอบคลุมทั้ง 7 อำเภอแล้ว เนื่องจากฝนยังถล่มไม่มีทีท่าว่าจะหยุด แม้ระดับน้ำในบางอำเภอ จะเริ่มลดลง แต่ลดลงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น  โดยหนักสุดที่อ.ละงู ทหารจากร.5พัน2 ออกช่วยเหลือนำอาหารและยารักษาโรค ออกช่วยเหลือประชาชนเนื่องจากมีบางส่วนเริ่มเจ็บป่วยเพราะน้ำท่วมเป็นเวลา 5 วันแล้ว

1726722287031

นอกจากสถานการณ์น้ำท่วมยังไม่คลี่คลายแล้ว ล่าสุดสภาพคลื่นลมแรงจัดส่งผลกระทบต่อพื้นที่ตามเกาะต่างๆโดยที่เกาะสาหร่าย อ.เมืองสตูล หมู่1-ม.6 ได้รับผลกระทบ 1,700 ครัวเรือน ชาวบ้านกว่า5พันคน รอความช่วยเหลือ เนื่องจากสภาพคลื่นลมแรงคลื่นยักษ์โถมเข้าหาบ้านเรือนราษฎรจนไม่สามารถออกทำประมงได้ ขณะที่เกาะบูโหลน อ.ละงู ชาวบ้านเกาะบูโหลนดอน และบูโหลนเล รวม 106 ครัวเรือน ได้รับความเดือดร้อนทั้งหมด

1726722216808

นายไกรศร อาหมัน ผญบ.หมู่ 3 บ้านเกาะโหลน ต.ปากน้ำ อ.ละงูเล่าให้ฟัง(ทางโทรศัพท์)ว่า ขณะนี้ชาวบ้านเกาะบูโหลน 601 คน ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ประสบปัญหาขาดเสบียงอาหาร โดยร้านค้าบนเกาะต่างๆข้าวสารอาหารแห้งหมดแล้ว ชาวบ้านต้องแบ่งปันอาหารซึ่งกันและกันเพื่อให้อยู่รอด ตอนนี้เสบียงอาหารบนเกาะขาดมา 4 วันแล้วชาวเกาะไม่สามารถออกเรือมาได้รายที่ออกเรือมาซื้อเสบียงบนฝั่งก็ติดอยู่บนฝั่งมา 4 วันแล้ว ไม่สามารถกลับลงเกาะได้เช่นกัน ตนได้ประสานงานกับทางอบต.ปากน้ำ ซึ่งรับทราบความเดือดร้อนและเตรียมถุงยังชีพลงไปช่วยเหลือแล้วแต่ไม่สามารถออกเรือได้เรือเหมาก็ไม่กล้าออกวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือสงสารชาวบ้านบนเกาะ

1726722267374

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส