ยอมมอบตัวแล้ว! 2 คนร้ายแหกห้องขัง สน.พญาไท กลางดึก

19 ก.ย. 67

มอบตัวแล้ว! 2 คนร้ายออกอุบายขอโทรศัพท์หาญาติ ก่อนทำร้ายตำรวจ แหกห้องขัง สน.พญาไท กลางดึก 

เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 19 ก.ย. 67 จากกรณีที่ ร.ต.ต.รุ้งระวี สืบเหล่างิ้ว รอง สว.(ป) สน.พญาไท ปฏิบัติหน้าที่สิบเวรประจำห้องขัง ตั้งแต่ 00.00-08.00น. ขณะนั้นมีผู้ต้องขังทั้งหมด 4 คน จู่ๆผู้ต้องหาคือนายอ้น ประเสริฐ อายุ 23 ปี และนายนิพนธ์ จานนอก อายุ 31 ปี คดีร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมาย 80 กิโลกรัม ซึ่งถูกตำรวจจากบก.สส.บชน.จับกุมตัวตั้งแต่วันที่17ก.ย.ที่ผ่านมา นำมาฝากขังไว้ที่สน.พญาไท เพื่อสอบขยายผล ได้โบกมือให้กล้องวงจรปิดด้านใน เป็นการส่งสัญญาณเรียก ร.ต.ต.รุ้งระวี เพื่อขอความช่วยเหลือ

แหกห้องขัง

ร.ต.ต.รุ้งระวี จึงตะโกนถามว่า ต้องการสิ่งใด นายอ้น บอกว่า ต้องการยากันยุง ร.ต.ต.รุ้งระวี ตอบว่า ไม่มี นายอ้นจึงบอกว่า ขอยืมโทรศัพท์โทรหาญาติ ร.ต.ต.รุ้งระวี จึงเปิดประตูลูกกรงชั้นแรกเข้าไปห้องขังชั้นใน แล้วเปิดประตูห้องขังชั้นที่2 สาเหตุที่เปิดประตูเพราะ ประตูลูกกรงติดแผ่นอะคลีลิคใสไว้กันผู้ต้องขังผูกคอตาย แล้วยื่นโทรศัพท์ให้ผู้ต้องหาใช้คุยประมาณ 2 นาที จังหวะที่คนร้ายยื่นโทรศัพท์คืนให้ร.ต.ต.รุ้งระวี คนร้ายได้อาศัยจังหวะเผลอ แล้วกระชากตัวร.ต.ต.รุ้งระวีเข้าไปในห้องขังชั้นใน จากนั้นนายอ้น ได้ล็อกคอและร่วมกันรุมสกรัมร.ต.ต.รุ้งระวี จนกระทั่งร่างล้มลงกับพื้น คนร้ายทั้ง 2 คน จึงรีบออกมาจากห้องขังชั้นใน แล้วปิดประตูล็อกกลอนชั้นใน และปิดประตูชั้นนอกล็อกกลอน ก่อนจะวิ่งหลบหนีออกไปหน้าโรงพัก โดยมีรถเก๋งสีแดงมาจอดรอรับอยู่ด้านหน้า จากนั้นได้ขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

แหกห้องขัง

ส่วนร.ต.ต.รุ้งระวี ก็โทรศัพท์ไปหาพ.ต.ทหญิง ดรุณี ประเสริฐ รองผกก(สอบสวน)หน.งานสอบสวน สน พญาไท ที่เข้าเวรอยู่ในห้องสอบสวนให้มาช่วยเปิดประตูห้องขังให้ โดยร.ต.ต.รุ้งระวีได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.พญาไท ร่วมประชุมกับตำรวจบก.สส.บชน.เพื่อติดตามสกัดจับคนร้าย โดยโทรศัพท์ เข้าไปที่เบอร์โทรศัพท์ที่คนร้าย โทรหาก่อนแหกห้องขัง ซึ่งคาดว่าเป็นคน้ดียวกันกับที่ขับรถเก๋งสีแดงพาคนร้ายหลบหนี โดยคนร้ายใช้เส้นทางถนนมิตรภาพมุ่งหน้า จ.นครราชสีมา ตำรวจโทรนานอยู่หลายชั่วโมง จนคนขับรถยอมรับสาย เจ้าหน้าที่พูดดันกดดันจนกระทั่งคนขับยอมขับรถเข้าไปที่สภ.สีดา จ.นครราชสีมา แล้วพาคนร้ายทั้ง 2 คนเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และติดต่อให้ฝ่ายสืบสวนสน.พญาไท เดินทางไปรับตัวกลับมาสอบสวน ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ยอมรับสารภาพ และขอโทษสิบเวรที่ต้องทำให้เดือดร้อน และพร้อมรับโทษ

แหกห้องขัง

สำหรับพฤติกรรมของคดีนี้คือ เมื่อวันที่ 17 ก.ย.พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น.พร้อมกับพวกได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมยาไอซ์ 80 กิโลกรัม และได้นำตัวทั้ง 2 คนมาฝากขังไว้ที่สน.พญาไท เพื่อสอบสวนขยายผล เนื่องจากที่บก.สส.บชน.ไม่มีห้องคุมขัง

แหกห้องขัง

จากนั้นช่วงสายวันที่18 ก.ย.ทางชุดสืบสวนบก.สส.บชน.ได้มาเบิกตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนไปสอบสวนเพื่อขยายผล จากนั้นได้นำตัวกลับมาส่งช่วง 23.00 น. และคนร้ายลงมือก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการขยายผลจับกุมตัวผู้ที่พาคนร้ายหลบหนีเพื่อนำตัวใาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส