รวบยกแก๊งเงินกู้ดอกโหด บุกตบครูลูกหนี้คาบ้านกลางดึก หลังผิดนัดไม่ได้จ่ายเงินเพียง 1 วัน

19 ก.ย. 67

 

แก๊งเงินกู้เหิมบุกตบครูลูกหนี้คาบ้านกลางดึก หลังผิดนัดไม่ได้จ่ายเงินเพียง 1 วัน ตำรวจตามล่าตัวจับได้ 4 คน พร้อมแจ้ง 6 ข้อหาหนัก 

คลิปวิดีโอของลูกชายของผู้เสียหายที่แอบถ่ายไว้ พร้อมกับร้องไห้ไปด้วย เพราะความกลัว ขณะที่กลุ่มแก๊งเงินกู้ 5 คนบุกเข้ามาที่บ้านในยามวิกาล วันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา เผยให้เห็นความป่าเถื่อนของแก๊งเงินกู้ที่ยังเหิมเกริม บุกเข้าบ้านลูกหนี้ในเวลากลางคืน และรุมทำร้าย เพราะคิดว่าลูกหนี้จะโทรศัพท์หาตำรว ซึ่งจริงๆ จะกดโอนเงินให้ โดยกลุ่มแก๊งเงินกู้ได้ตะโกนเอะอะโวยวายด่าทอแ ละรุมทำร้ายร่างกายจนลูกหนี้ ซึ่งเป็นครูล้มลุกคลุกคลานมีแผลถลอกตามร่างกาย 

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บ้านของนายเอ (นามสมมติ) คุณครูซึ่งเป็นลูกหนี้ในพื้นที่ ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง เปิดเผยว่า เหตุการณดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.15 น. แก๊งเงินกู้นอกระบบประมาณ 5-6 คน บุกเข้ามาทำร้ายร่างกายถึงในบ้าน ทำให้ได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลที่บริเวณเข่าทั้งสองข้างแ ละรอยพกช้ำบริเวณใบหน้า เพราะถูกแตะและท้ายทอย พร้อมนำรูปภาพข้อความที่มีการแชตขู่และคลิปที่ลูกชายคนโตอัดไว้ ขณะที่แก๊งเงินกู้เข้ามาทวงเงินข่มขู่และทำร้าย 

โดยครูเอ เล่าว่า ก่อนหน้านั้นเพื่อนได้มาขอร้องให้ตนเองกู้เงินรายวันให้จำนวน 8,000 บาท โดยส่งวันละ 400 บาท จำนวน 24 วัน ช่วงที่ผ่านมาตนเองไม่เคยค้างรายวันกับแก๊งเงินกู้ แต่วันที่ 17 ก.ย. ช่วงเย็นใกล้เลิกเรียน แก๊งเงินกู้ได้นำกระดาษเขียนข้อความมาติดไว้ที่หน้าร้าน และพากันไปหาตนเองที่โรงเรียน และโวยวายที่โรงเรียน ก่อนที่ต่อมาตนเองบอกว่าจะโอนให้ เมื่อตนเองกลับมาถึงที่บ้าน เวลาประมาณ 20.00 น. จนกระทั่ง 20.15 น. แก๊งเงินกู้ประมาณ 5-6 คน ก็ได้บุกมาถึงที่บ้าน และเรียกให้ตนเองออกมา 

ระหว่างที่กำลังจะนำมือถือมาโอนเงินให้ ชายคนหนึ่งในนั้นคิดว่าตนเองจะโทรแจ้งตำรวจ ก็เลยรุมทำร้าย ตนเองจึงวิ่งหนีไปที่หลังบ้านเขาก็ยังตามไปซ้ำจนได้รับบาดเจ็บ และหนึ่งในนั้นทำท่าเหมือนจะดึงอะไรบางอย่างออกจากกระเป๋า ตอนนั้นตนเองตกใจมาก สุดท้ายเลยบอกว่าเดี๋ยวจะโอนเงินให้แก๊งเงินกู้ถึงได้ออกไปและสั่งให้ลบคลิป 

ทั้งนี้ตนเองไปแจ้งความที่ สภ.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มแก๊งเงินกู้ดังกล่าว เพราะพฤติกรรมถือว่าเหิมเกริมไม่เกรงกลัวกฎหมายอย่างมาก บุกเข้าไปในบ้านยามวิกาล และทำร้ายร่างกาย ซึ่งลูกๆ คนในครอบครัวหวาดกลัวกันมาก 

หลังครูเอไปแจ้งความที่ สภ.แม่เมาะ กระทั่งเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.ฤกษ์ชัย แสงสว่าง ผกก.สภ.แม่เมาะ สั่งชุดสืบสวน สภ.แม่เมาะออกสืบและติดตามจับกุมตัวแก๊งเงินกู้ได้ 4 คน และนำตัวมาควบคุมไว้ที่ สภ.แม่เมาะ และวันนี้เวลา 10.30 น.ที่ สภ.แม่เมาะ พ.ต.อ.ฤกษ์ชัย ได้ตั้ง 6 ข้อหากับแก๊งเงินกู้ 4 คนที่จับกุมตัวได้ ซึ่งทั้ง 4 คนและอีก 1-2 คน หลบหนีไปได้พากันเข้ามาทวงหนี้เงินกู้จากนายเอในบ้านพักของนายเอ และได้พูดข่มขู่ทวงหนี้ และได้ร่วมกันพูดข่มขู่ต่อว่านายเอด้วยถ้อยคำหยาบคายและร่วมกันทำร้ายร่างกายโดยรุมชกต่อย และเตะตามร่างกายหลายครั้งจนได้รับบาดเจ็บ บริเวณหัวเข่าจนนายเอได้ยอมโอนเงินจำนวน 180 บาทไปเข้าบัญชีของนายเจษฎา เพราะนายเอมีเงินในบัญชีเพียง 180 บาท ก่อนที่นายเจษฎากับพวกดังกล่าวจึงพากันออกจากบ้านไป 

จากนั้นนายเอจึงได้มาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนที่ สภ.แม่เมาะในเช้าของวานนี้ (18 ก.ย.) เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายเจษฎากับพวก จากนั้น ผกก.สภ.แม่เมาะได้ให้ชุดสืบ สภ.แม่เมาะลงพื้นที่สืบ และติดตามหาตัวได้ในเวลา 01.10 น. พร้อมแจ้ง 6 ข้อหาคือ "ร่วมกันประกอบธุรกิจให้สินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับในทางการค้าปกติโดยไม่ได้รับอนุญาตและร่วมกันให้บุคคลอื่นยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดร่วมกันทวงถามหนี้โดยการข่มขู่การใช้ความรุนแรงหรือการกระทำอันใดที่ทำให้เกิดความเสียหายแก่ร่างกายร่วมกันกันบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืนโดยใช้กำลังประทุษร้ายและร่วมกันทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายร่วมกันกรรโชกทรัพย์" 

ด้านนายเอ ซึ่งเดินทางมาที่ สภ.แม่เมาะได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อคืนนี้หลังเกิดเหตุแก๊งเงินกู้ยังส่งไลน์มาขู่ จนต้องพาครอบครัวย้ายไปนอนที่อื่น เพราะกลัว ซึ่งวันนี้เจ้าหน้าที่ตามจับตัวได้ 4 คนก็โล่งใจ และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ทำงานได้รวดเร็วและอยากให้ทางหน้าที่ได้เข้มงวดกับกลุ่มแก๊งพวกนี้ที่ทำพฤติกรรมเหี้ยมโหดแบบไม่กลัวกฎหมาย อยากให้พวกนี้หมดไปจาก อ.แม่เมาะ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส