บิ๊กแจ๊ส แถลงชัยชนะ กลับมานั่งนายกอบจ.ปทุมธานีต่ออีกสมัย

22 ก.ย. 67

บิ๊กแจ๊ส แถลงชัยชนะ ขอบคุณพี่น้องชาวปทุมธานี ให้โอกาสกลับมานั่งนายกอบจ.ปทุมธานีต่ออีกสมัย ทิ้งคะแนนนำห่างชาญ พวงเพ็ชร์ 6 หมื่นคะแนน

วันที่ 22 กันยายน 2567 หลังจากเวลา 17.00 น.มีการปิดหีบการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี หลังจากเปิดคูหาให้ประชาชนเข้ามาใช้สิทธิตั้งแต่ 08.00 น. โดยคาดว่าจะทราบผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการในเวลา 21.00 น.

ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี 4 คน ดังนี้

หมายเลข 1 นายชาญ พวงเพ็ชร์
หมายเลข 2 นายอธิวัฒน์ สอนเนย
หมายเลข 3 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง
หมายเลข 4 นายนพดล ลัดดาแย้ม

ทั้งนี้การเลือกตั้งครั้งนี้ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี สืบเนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติเอกฉันท์สั่งให้มีการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานีขึ้นใหม่ ตามมาตรา 106 วรรค 4 พระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 โดยให้ใบเหลืองนายชาญ ผู้ได้คะแนนสูงสุดของการเลือกตั้ง จากกรณีมีเรื่องร้องเรียนกล่าวหาว่า นายชาญจัดเลี้ยงและมหรสพเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้ตัวเอง เป็นเหตุอันควรเชื่อได้ว่าการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2567 มิได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม

ซึ่งคู่แข่งที่น่าจับตาคือ หมายเลข 1 นายชาญ พวงเพ็ชร์ จากพรรคเพื่อไทย และ หมายเลข 3 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ลงสมัครในนามอิสระ

การเลือกตั้งรอบที่ผ่านมา นายชาญ ได้คะแนนมากที่สุด 203,032 คะแนน ห่าง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ 1,820 คะแนน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังปิดหีบเลือกตั้งซ่อม พบว่าบรรยากาศที่มูลนิธิ มงคล-จงกล ธูปกระจ่าง ได้มีการจัดเตรียมสถานที่ ไว้รองรับบรรดาผู้ที่สนับสนุน รวมถึงคนสนิทเพื่อได้ร่วม เกาะติดการนับคะแนน โดยมีการติดโปรเจกเตอร์ขนาดใหญ่เพื่อให้ได้ติดตามแบบเรียลไทม์

นอกจากนี้ยังพบว่านายวัน อยู่บำรุง กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ และร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง แบบบัญชีรายชื่อของพรรค ได้เดินทางมาให้กำลังใจภายหลังจากปิดหีบเลือกตั้งด้วย

s__9765102_0

ล่าสุดเวลา 19.30 น. พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือ บิ๊กแจ๊ส พร้อม วัน อยู่บำรุง สส.พรรคพลังประชารัฐ ตั้งโต๊ะ แถลงชัยชนะ

ระบุว่าถ้าตามที่ทีมงานดำเนินการ ยอดยังไม่เป็นทางการ เท่าที่เราเช็คข้อมูลมาอยู่ที่ 95% แต่คะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ตอนนี้ก็เรานำอยู่ 60,000 แต่ขณะเดียวกันพี่น้องประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิ์ตอนนี้น่าจะประมาณ 170,000 คะแนนหายไปประมาณ 300,000 คะแนน หลายปัจจัยที่ทำให้พี่น้องประชาชนออกมาเลือกตั้งน้อย ก็คือฝนตก เบื่อการเลือกตั้ง

1727009775383

การเลือกตั้งครั้งนี้มันสำคัญและมันใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชน ตนต้องขอบคุณทีมงานท่าน สจ.ทั้งหมดที่ช่วยกัน 2-3 เดือนที่ผ่านมาไม่ทอดทิ้งตน พร้อมที่จะยืนหยัดอยู่ด้วยกัน แล้วก็สะท้อนให้เห็นว่าเราเห็นยอดคะแนน 170,000 เราหายไป 30,000 ถึงจะเท่ากับคะแนนครั้งที่แล้ว ที่เราได้ 200,000 แต่คะแนน ที่หายไปเนี่ย เราชนะเกือบ 60,000 คะแนน ก็เลยมาคิดว่ามันเกิดอะไรขึ้นในคราวที่แล้ว ที่คะแนนทิ้งห่างแค่ 2,000

ก่อนอื่นต้องขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวปทุมด้วยใจจริง พี่น้องปทุมธานีคืนความชอบธรรมให้ตน ตนและทีมงานจะไม่ทำให้พี่น้องประชาชนคนปทุมผิดหวังโดยเด็ดขาด และสิ่งที่ต้องรีบทำตอนนี้ก็คืออุทกภัย และหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องเดินหน้าต่อ

ส่วนพี่น้องสื่อถามว่าวันนี้ ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง มาหรือเปล่า ยืนยันว่ามา มาตั้งแต่บ่ายสองแล้ว ส่วนหลานวัน (วัน อยู่บำรุง) มาตั้งแต่เมื่อวาน มาอยู่บนรถกับตน 5 ชั่วโมง ขอบคุณในความจริงใจที่มีต่อกัน และยืนยันว่าชีวิตนี้ไม่ว่าจะอยู่บำรุง หรือ ธูปกระจ่าง เราจะไม่ทิ้งกันและไม่ทิ้งประชาชนโดยเด็ดขาด ขอบคุณพี่น้องประชาชนอีกครั้งหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวถามว่าอยู่คนละขั้วกับรัฐบาลจะเป็นอุปสรรคกับการทำงานหรือไม่ บิ๊กแจ๊ส ระบุว่าตนไม่ได้อยู่คนละขั้วกับใคร เราสังกัดอิสระ เรามีโครงการอีกหลายโครงการที่จะต้องทำงานกับกระทรวงต่างๆ เพราะฉะนั้น อบจ.มีงบประมาณแค่ 2 พันล้าน วันนี้ตนยืนยันเลยว่า ถึงแม้เรายังไม่ได้เข้าไปปฎิบัติหน้าที่ต้องรอให้กกต. รับรอง แต่ตนทำงานคนเดียวไม่ได้ ถ้าไม่มีน้องๆที่อยู่ด้วยกัน ตนพร้อมทำงานทันที ส่วนเรื่องร้องเรียนนั้น ตนไม่กลัว เพราะว่าตนและทีมงานเราอยู่ในกรอบกฎหมายทั้งหมด

1727009801516

ด้าน วัน อยู่บำรุง สส.พรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า วันนี้ตนมาในนามส่วนตัว มาในนามหลานของอาแจ๊ส อาแจ๊ส จะใช้งานอะไรตนพร้อมทำให้ได้เต็มที่

เมื่อถามว่า สิ่งที่ทำให้ชนะคู่แข่งนายชาญ คืออะไรนั้น พลตำรวจโทคำรณวิทย์ กล่าวว่า เราอย่าพูดถึงพรรค เพราะ พูดได้เลยว่าวันนี้พรรคเพื่อไทยไม่ได้เกี่ยวข้อง เพราะไม่ได้ลงมาหนุนนายชาญ ในการเลือกตั้งครั้งนี้ เราไม่พูดถึงพรรค ถือว่าเป็นการสู้แบบอิสระ กับอิสระ

“นอกจากนี้ตนจะเดินหน้าปทุมธานีโมเดลตามที่คิดไว้คือสส. อบจ. สท. นายกอบจ. นายกเทศบาลจับมือเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันเดินหน้าด้วยความสามัคคีทำให้เจริญเหมือนจังหวัดบุรีรัมย์และจังหวัดสุพรรณบุรี และจะเดินหน้าต่อเพื่อให้ทำเกิดขึ้นให้ได้” พลตำรวจโทคำรณวิทย์กล่าว

ส่วนจะฝากอะไรถึงนายชาญ หรือหรือไม่นั้น พลตำรวจโทคำรณวิทย์ กล่าวว่า “วันนี้จบก็คือจบ ตนไม่มีการอาฆาตแค้นใครทั้งสิ้น การเลือกตั้งที่ผ่านมาแล้วมาก็แล้วไป แต่ขอให้ทุกคนหันหน้ามาช่วยกันทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนดีกว่า เพื่อลูกหลานคนปทุมธานีดีกว่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในระหว่างที่มีการแถลงข่าว และภายหลังการแถลงข่าวเสร็จสิ้นบรรดาผู้สนับสนุนที่มารอก่อนติดการนับคะแนน ต่างส่งเสียงเฮเป็นช่วงๆ เมื่อพบว่าคะแนนของพลตำรวจโทคำรณวิทย์ ขยับขึ้น และทิ้งห่างคู่แข่ง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส