กองทัพบก จัดพิธีรับ – ส่งหน้าที่ ผบ.ทบ.

30 ก.ย. 67

กองทัพบก จัดพิธีรับ – ส่งหน้าที่ ผบ.ทบ. ด้าน “บิ๊กปู” ให้คำมั่นทำหน้าที่เต็มกำลังความสามารถ ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาด้วยความเป็นธรรม 

วันที่ 30 ก.ย. 67 ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และ พล.อ.พนา แคล้วปลอดทุกข์ ผู้บัญชาการทหารบก (ท่านใหม่) ร่วมกระทำพิธีรับ – ส่งหน้าที่ ผบ.ทบ. 

โดยลำดับแรกได้กระทำพิธีสักการะศาลพระชัยมงคลภูมิ จากนั้นจึงวางพานพุ่มถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 ณ บริเวณหน้าหอประชุมกิตติขจร ก่อนจะเดินทางไปลงนามเอกสารรับ – ส่งหน้าที่ ผบ.ทบ. ณ ห้องพระบารมีปกเกล้า อาคารพิพิธภัณฑ์กองทัพบกเฉลิมพระเกียรติ 

ลำดับถัดมา พล.อ.เจริญชัย  และ พล.อ.พนา ได้เดินทางมายังบริเวณพิธีรับ - ส่งหน้าที่ผู้บัญชาการทหารบก ณ ลานหน้าอาคารพิพิธภัณฑ์ฯ และขึ้นแท่นรับการเคารพ จากนั้นประกอบพิธีรับ - ส่งหน้าที่ โดยกล่าวมอบหน้าที่และการบังคับบัญชา ซึ่งมีใจความสำคัญว่า “การปฏิบัติภารกิจทุกด้านตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ผมได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากกำลังพลทุกท่าน และขอขอบคุณที่ได้ทุ่มเท เสียสละ ปฏิบัติหน้าที่ สนับสนุนภารกิจของกองทัพบกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ภารกิจทุกด้านสำเร็จลุล่วง ดำรงไว้ซึ่งความเข้มแข็ง และยืนหยัดด้วยศักดิ์ศรีของการเป็นสถาบันที่เป็นรากฐานด้านความมั่นคงของประเทศชาติตลอดมา” 

ก่อนจะส่งมอบธงประจำกองทัพบก และเอกสารรับ – ส่งหน้าที่แก่ พล.อ.พนา จากนั้น พล.อ.พนา กล่าวรับมอบหน้าที่และการบังคับบัญชา โดยมีใจความสำคัญว่า “กระผมขอน้อมรับหน้าที่อันทรงเกียรตินี้ด้วยความสำนึกรับผิดชอบเป็นอย่างยิ่ง และขอให้คำมั่นว่าจะทำหน้าที่ในฐานะ ผบ.ทบ.ด้วยความสำนึกรับผิดชอบ และจะสืบสานการปฏิบัติหน้าที่ตามแนวทางและนโยบายที่ท่านผบ.ทบ.ได้วางรากฐานไว้อย่างเต็มกำลังความสามารถ พร้อมทั้งปกครองดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาด้วยความเป็นธรรม รวมถึงสร้างความสมัครสมานสามัคคีเพื่อร่วมกันพัฒนา และขับเคลื่อนกองทัพบกให้มีความแข็งแกร่ง เป็นหลักด้านความมั่นคงของชาติ อันจะเป็นที่พึ่งของประชาชนตลอดไป” 

หลังจากกล่าวรับมอบหน้าที่แล้ว ยังได้มีการเดินสวนสนามของกองผสม ซึ่งจัดจากหน่วยต่างๆ ของกองทัพบก โดยมี พล.ต.สิทธิพร  จุลปานะ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ เป็นผู้บังคับกองผสม ทพื่อเป็นการสดุดีและแสดงความเคารพแก่ ผบ.ทบ.ทั้ง 2 ท่าน

advertisement

ข่าวยอดนิยม