"ภูมิธรรม" ชี้ ผลโพล "อิ๊งค์" เป็นนายกฯอันดับ 1 เพราะคนเห็นผลงาน

1 ต.ค. 67

 

"ภูมิธรรม" ชี้ ผลโพล "อิ๊งค์" เป็นนายกฯอันดับ 1 เพราะคนเห็นผลงาน พิสูจน์เป็นคนตั้งใจทำงาน-ทำให้เกิดประโยชน์ ปัด วิจารณ์ "เท้ง" ไม่เป็นที่รู้จัก 

วันที่ 1 ต.ค. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นาย ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีผลสำรวจนิด้าโพล คนส่วนใหญ่โหวต “อิ๊งค์ แพทองธาร” เป็นนายกรัฐมนตรี อันดับ 1 ว่า 

โพลก็เป็นการหยั่งกระแส และสำรวจความคิดเห็น ซึ่งก็มีหลายสำนักแต่การที่จะทำให้น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นน่าจะมาจากผลการทำงาน เพราะตอนแรกที่เข้ามาก็ยังไม่มีใครรู้ ไม่มั่นใจว่าจะสามารถทำอะไรได้ เนื่องจากอายุยังน้อย เมื่อเปรียบเทียบกับประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาของรัฐบาล แต่จริงๆ ก็เป็นเทรนด์ของโลก ผู้นำสมัยใหม่ก็ต้องการคนที่มีประสบการณ์ มีความรู้ ความสามารถ แต่ขณะเดียวกันก็เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ๆ ที่มีศักยภาพ ซึ่งผู้นำโลกหลายส่วนก็มีอายุประมาณ 40 ปีไม่เกิน 50 ปี ซึ่งเป็นการพิสูจน์ว่า อย่างน้อยนายกรัฐมนตรีก็เป็นผู้ที่ตั้งใจอยากจะทำงาน และทำให้เกิดประโยชน์ เมื่อทำแล้วทำให้ประชาชนเกิดความรู้สึกชื่นชม ยินดี ผลโหวตก็ออกมาแบบนี้ 

ส่วนเป็นเพราะนาย ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาชน ยังมีกระแสไม่ค่อยดี ไม่เป็นที่รู้จัก เมื่อเทียบกับนาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกลด้วยหรือไม่นั้น จึงทำให้คะแนนของนายกรัฐมนตรีขึ้นนำ นายภูมิธรรม ระบุว่า ไม่กล้าไปพิจารณาของพรรคอื่นๆ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม