นายก​รัฐมนตรี​ ลั่น​ ทัศนศึกษา​ไม่ได้ทำร้ายเด็ก​ ชี้​สภาพรถทำเกิดอุบัติเหตุ​ 

2 ต.ค. 67

นายก​รัฐมนตรี​ ลั่น​ ทัศนศึกษา​ไม่ได้ทำร้ายเด็ก​ มองเป็นการเปิดโลก​ ชี้​ สภาพรถทำเกิดอุบัติเหตุ​ ขอ​ใช้โอกาสนี้คุย​คมนาคมวางกฎเหล็ก 

วันที่ 2 ต.ค. 67 ​น.ส.แพทองธาร​ ชินวัตร​ นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนาย สุริยะ  จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คมนาคม นายสมศักดิ์​ เทพสุทิน​ รมว.สาธารณสุข​ และ พล.ต.อ.กิตติ์​รัฐ​ พันธุ์​เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร.​ ร่วมกันแถลงข่าวถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับเหตุการณ์ รถบัสทัศนศึกษาของคณะครูและนักเรียน เกิดเหตุเพลิงไหม้​ ภายหลังการประชุมนานกว่าครึ่งชั่วโมง 

โดยนายกรัฐมนตรี​ ระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการตรวจอัตลักษณ์บุคคล​ระบุตัวบุคคล​ได้แล้ว​ และจะทยอยนำร่างกลับ จ.อุทัยธานี ส่วนกระทรวงคมนาคมได้มีการรายงานเรื่องการเยียวยา การตรวจสอบ กฎเกณฑ์เรื่องรถ จะมีการประสานรายละเอียดอีกครั้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขได้มีการส่งจิตแพทย์ลงไปในพื้นที่ ส่วนในรายละเอียดจะให้คนที่เกี่ยวข้องเป็นผู้แถลง ซึ่งทุกภาคส่วนกำลังเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ 

ส่วนที่มีข้อเสนอว่าให้มีการปรับ รถบัสโดยสารนักเรียน​เป็นรถบัสสีเหลืองที่มีประตูด้านหลัง สามารถเปิดได้ง่าย และเป็นมาตรฐานเดียวกับยุโรป ​และสหรัฐอเมริกา​นั้น นายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า​ ได้มีการพูดคุยกับ กระทรวงคมนาคม ซึ่งต้องมีการวางแผนในรายละเอียด เพราะจริงๆ แล้วการทัศนศึกษาเป็นการเปิดโลกให้เด็กๆ​ เราไม่อยากแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ เพราะทัศนศึกษาไม่ได้ทำร้ายเด็ก แต่รถที่ไม่ได้ถูกดูแล​หรือได้รับการตรวจสอบเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งเราจะต้องมาแก้ปัญหาว่ากระทรวงคมนาคมจะวางกฎวางกรอบอย่างไร เราจึงถือโอกาสนี้วางระบบให้ชัดเจน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม