ช็อก! ถังแก๊สรถบัสมรณะ มีมากถึง 10 ถัง แต่ขออนุญาตเพียง 3 ถัง

2 ต.ค. 67

 

ช็อก! ถังแก๊สรถบัสมรณะมีมากถึง 10 ถัง แต่ขออนุญาตเพียง 3 ถัง ผบช.สพฐ. ประสานกรมการขนส่งทางบก ตรวจสอบเอกสารการขอตัดแปลงสภาพแล้ว 

วันที่ 2 ต.ค. 67 พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก เข้าตรวจสอบสภาพรถบัสทัศนศึกษาของ โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ที่บริเวณอนุสรณ์สถานแห่งชาติ เพื่อตรวจสอบมาตรฐานของรถ 

โดยจะมีการตรวจตัวรถ ระบบการติดตั้งแก๊ส NGV ระบบการเดินแก๊ส ล้อ ยางรถ ระบบความปลอดภัย เพื่อหาสาเหตุไฟไหม้ประกอบกับคลิปวีดิโอ ขณะเกิดเหตุที่เจ้าหน้าที่ได้รับมาว่า จุดต้นเพลิงหรือจุดใด สาเหตุของการติดไฟเกิดจากอะไร ที่สำคัญ พบมีการดัดแปลงสภาพรถ ด้วยการติดตั้งแก๊สถึง 10 ถัง อยู่บริเวณล้อหน้าทั้งด้านซ้ายและขวาข้างละ 2 ถัง บริเวณล้อด้านหลัง ทั้งด้านซ้ายละขวา ข้างละ 1 ถัง และบริเวณตอนกลางของรถด้านล่างอีก 4 ถัง 

ขณะที่ใบขออนุญาตดัดแปลงได้มีการขอเพียง 3 ถัง จึงได้เรียกเอกสารจากกรมการขนส่ง เพื่อนำมาตรวจสอบแล้ว หากพบไม่ตรงกัน ถือว่า การติดตั้งไม่ได้อนุญาตจากทางราชการ ไม่เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัย 

อย่างไรก็ตาม จากคลิปภาพเหตุการณ์บางส่วน ทำให้มีผู้เข้าใจว่า เหตุเพลิงไหม้เริ่มที่ล้อรถบัสนั้น พล.ต.ท.ไตรรงค์ ระบุว่า ยังไม่มีการยืนยันว่าเกิดจากการเฉี่ยวชน จนเกิดไฟไหม้ที่ล้อรถจนลุกลามหรือไม่ โดยขอตรวจพยานหลักฐานที่หลงเหลือ เพื่อสรุปผลที่ชัดเจนอีกครั้ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส