กรมการข้าว เตือนภัย ! อย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง หวั่นประชาชนถูกหลอกขายเมล็ดพันธุ์ข้าว

3 ต.ค. 67

กรมการข้าว เตือนภัย ! อย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้างใช้ชื่อเพจเฟซบุ๊ก “พันธ์ทวีมอลล์ คอร์ปอเรชั่น” หวั่นประชาชนถูกหลอกขายเมล็ดพันธุ์ข้าว

กรมการข้าว เปิดเผยว่า ในยุคที่สื่อออนไลน์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น ส่งผลให้มิจฉาชีพมีการปรับรูปแบบการหลอกลวงที่หลากหลาย โดยล่าสุด จากการตรวจสอบพบว่ามีการแอบอ้างใช้ชื่อเพจปลอมว่า “พันธ์ทวีมอลล์ คอร์ปอเรชั่น” โดยมีการแอบอ้างนำภาพกระสอบเมล็ดพันธุ์ข้าวจากกรมการข้าว รวมไปถึงแอบอ้างชื่อเจ้าหน้าที่กรมการข้าว และนำภาพเจ้าหน้าที่กรมการข้าวมาเผยแพร่ ในการเชิญชวนและสร้างความน่าเชื่อถือ เพื่อให้ผู้ที่สนใจมาซื้อเมล็ดพันธุ์ข้าวกับทางเพจดังกล่าว แต่หลังจากที่โอนเงินไปแล้ว เพจเฟซบุ๊กดังกล่าว ก็ไม่ได้จัดส่งเมล็ดพันธุ์ข้าวมาให้ตามที่ตกลงกันไว้ อีกทั้งไม่สามารถติดต่อเพจเฟซบุ๊ก ชื่อ "พันธ์ทวีมอลล์ คอร์ปอเรชั่น" ได้อีก จึงสร้างความเสียหายและมีผู้ตกเป็นเหยื่อจำนวนมากนอกจากนั้น จากการตรวจสอบยังพบว่าเพจจริงที่ขายเมล็ดพันธุ์ข้าวได้ใช้ชื่อว่า “พันธ์ทวีมอลล์” (https://www.facebook.com/phantaweemall) ไม่ใช่ “พันธ์ทวีมอลล์ คอร์ปอเรชั่น”

กรมการข้าว เตือนภัย ! อย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง หวั่นประชาชนถูกหลอกขายเมล็ดพันธุ์ข้าว

กรมการข้าว กล่าวเพิ่มเติมว่า ในเบื้องต้น ศูนย์เมล็ดพันธุ์ข้าวขอนแก่น ผู้รับผิดชอบในพื้นที่ ได้มีการไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ รวมรวมข้อเท็จจริง พร้อมทั้ง
ข้อกฏหมายเพื่อจะได้ดำเนินคดีทางกฏหมายต่อไป

กรมการข้าว เตือนภัย ! อย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง หวั่นประชาชนถูกหลอกขายเมล็ดพันธุ์ข้าว

ด้าน บริษัทพันธ์ทวีมอลล์ เปิดเผยว่า บริษัททราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ดำเนินการตามกระบวนการขั้นตอนทางกฏหมายแล้ว จึงอยากฝากขอเตือนผู้ซื้อให้ตรวจสอบให้ถี่ถ้วนก่อนดำเนินการสั่งซื้อ เพื่อจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

ทั้งนี้ กรมการข้าวจะเร่งดำเนินการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้ และเตือนภัย ไม่ให้มีผู้หลงเชื่อและถูกหลอกลวงจากเพจดังกล่าว โดยหากท่านใดมีข้อสงสัยหรือต้องการซื้อเมล็ดพันธุ์ข้าวจากกรมการข้าว ตลอดจนแจ้งเบาะแสเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแอบอ้าง ท่านสามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์เมล็ดพันธุ์ข้าว ศูนย์วิจัยข้าวในพื้นที่ หรือเฟซบุ๊กแฟนเพจ กรมการข้าว : Rice news Channel

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส