ผลตรวจรถ “ชินบุตรทัวร์” ติดถังแก๊สเกินที่ขออนุญาตทุกคัน!

4 ต.ค. 67

 

ผลตรวจรถ “ชินบุตรทัวร์” บริษัทเจ้าของรถบัสมรณะ พบติดถังแก๊สเกินที่ขออนุญาตทุกคัน บางคันขออนุญาต 2 ถัง แต่ติด 11  ถัง แถมเจอร่องรอยการถอดสดๆร้อนๆ 

วันที่ 4 ต.ค. 67 จากกรณีที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมาได้รับการประสานงานจากกรมการขนส่ง ให้ติดตามรถบัสนำเที่ยว 5 คันของบริษัทชินบุตรทัวร์ ซึ่งเป็นบริษัทที่เป็นเจ้าของรถบัสทัศนศึกษาของ โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ที่ประสบอุบัติเหตุ ไฟไหม้รถบัสบนถนนวิภาวดีรังสิต เป็นเหตุให้ครู และนักเรียนได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต 23 ราย 

หลังตรวจสอบพบพิกัดจีพีเอสของรถบัสทั้ง 5 คัน ไปอยู่ที่อู่แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ต.โคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา คาดว่าเจ้าของได้มีการนำรถบัสไปทำการถอดถังก๊าซ CNG ออก ทางขนส่งฯ จึงได้ประสานงานไปยังสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมาให้ไปทำการตรวจยึดรถบัสนำเที่ยวทั้ง 5 คัน และได้นำรถบัสทั้งหมดไปตรวจสภาพรถที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา 

ต่อมาทราบว่า จากการตรวจสอบในเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ พบความผิดปกติคือจำนวนถังก๊าซ CNG ของรถทั้ง 5 คันที่แจ้งจดทะเบียนไว้กับสำนักงานขนส่งนั้นไม่ตรงกับข้อมูลที่จดทะเบียนเอาไว้ บางคันแจ้งเอาไว้ 2 ถัง แต่จากการตรวจสอบพบว่ามีจำนวนถังก๊าซมากตั้งแต่ 10-11 ถัง ซึ่งรถทั้ง 5 คันนั้นมีจำนวนถังก๊าซไม่ตรงกับที่จดทะเบียนเอาไว้สักคันเดียว 

จากการสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ถึงสาเหตุของจำนวนถังก๊าซไม่ตรงกับที่จะทะเบียนเอาไว้ทราบว่า จำนวนถังก๊าซนั้นมีผลต่อน้ำหนักรถ และส่งผลไปยังจำนวนที่นั่งบนรถตามกฎหมายกำหนด ซึ่งทำให้บริษัทรถนั้นลักลอบเพิ่มถังก๊าซ แต่ไม่ยอมลดจำนวนที่นั่ง ถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย นอกจากนี้จากการตรวจสอบยังพบว่ารถบางคันมีร่องรอยการถอดถังก๊าซออก แต่ยังถอดไม่เสร็จ พบร่องรอยการถอดถังก๊าซออกไปแล้ว 4 ถัง เนื่องจากเจ้าหน้าที่ขนส่งเข้าไปตรวจสอบพบก่อนที่จะทำการรื้อถังแก๊สออกจากรถ 

ส่วนอุปกรณ์ความปลอดภัยส่วนควบอื่นๆ ของรถบัสทั้ง 5 คัน ทั้งถังดับเพลิง ค้อนทุบกระจกรถ และประตูทางออกฉุกเฉิน จากการตรวจสอบพบว่ามีอุปกรณ์ความปลอดภัยตรงตามที่กรมการขนส่งกำหนด โดยผลการตรวจสภาพรถบัสทั้ง 5 คันของบรัษัทชินบุตรทัวร์ สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมาได้รายงานให้อธิบดีกรมการขนส่งทางบกทราบแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส