เจ้าของแมวช็อก! ไฟไหม้บ้านเช่าวอด น้องเหมียวถูกเพลิงคลอกตายนับสิบ

5 ต.ค. 67

เจ้าของแมวช็อก! ไฟไหม้บ้านเช่าวอด น้องเหมียวถูกเพลิงคลอกตายนับสิบ บาดเจ็บสาหัสอีกหลายตัว เจ้าหน้าที่เร่งลงพื้นที่หาสาเหตุต่อไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งครุ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนคลองเก้าห้อง ซอย ประชาอุทิศ 90 เมื่อเวลา 18.40 น. วันที่ 4 ต.ค. 67 เวลา 18.40 น. จึงรีบรุดจัดกำลัง พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และกู้ภัยสถานีทุ่งครุ พร้อมทั้งอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที 

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณชั้นที่ 2 ของตัวบ้าน ภายในบ้านเลขที่ 7 แยก 1-12 ชุมชนเก้าห้อง ซอย ประชาอุทิศ 90 ถนน ประชาอุทิศ แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร เป็นลักษณะบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด พบแสงเพลิงและกลุ่มควันเป็นจำนวนมากเกิดขึ้นบริเวณชั้นที่ 2 ของตัวบ้านหลังดังกล่าวเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเร่งรัดจัดวางสายฉีดน้ำเพื่อเร่งระงับเหตุการณ์ดังกล่าว 

เจ้าของแมวช็อก! ไฟไหม้บ้านเช่าวอด น้องเหมียวถูกเพลิงคลอกตาย 10 ตัว

ใช้เวลาเพียง 5 นาที แสงเพลิงจึงสงบลง และจึงทำการเร่งระบายควันภายในห้องที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบความเสียหาย แต่เมื่อกลุ่มควันเริ่มเบาบางลงเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครถึงกับต้องเศร้าสลด เมื่อต้องเห็นภาพที่อยู่เบื้องหน้าคือเห็นว่ามีกลงขังแมวนับสิบวางเรียงรายอยู่ภายในห้องแล้วทุกกลงมีแมวอยู่รวมแล้วภายในห้องดังกล่าวมีแมว 20 กว่าตัว 

และจากการตรวจสอบอย่างละเอียดภายในห้องแล้วพบแมวเสียชีวิตภายในที่เกิดเหตุถึง 9 ตัว และได้รับบาดเจ็บจากความร้อนของเปลวไฟอีกเป็นจำนวนมาก อาสาสมัครจึงรีบให้การช่วยเหลือนำแมวที่ยังมีชีวิตอยู่ลงมาสู่พื้นด้านล่าง เพื่อให้การช่วยเหลือและปฐมพยาบาลเบื้องต้นในทันที 

เจ้าของแมวช็อก! ไฟไหม้บ้านเช่าวอด น้องเหมียวถูกเพลิงคลอกตาย 10 ตัว

และจากการสำรวจตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วสรุปว่า แมวที่เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวเลี้ยงเอาไว้ทั้งหมดมี 29 ตัว และเสียชีวิตทันทีภายในที่เกิดเหตุ 9 ตัว และมีอาการสาหัส 1 ตัวอาสาต้องให้ออกซิเจน เพื่อช่วยต่อลมหายใจ แล้วมีแผลจากการถูกไฟไหม้ 12 ตัว ที่เหลือสูญหายไป แล้วมีเสียชีวิตนอกบ้านอีก 2 ตัว สรุปยอดรวมแมวเสียชีวิตทั้งหมดเป็น 11 ตัว 

น.ส.ศิริศรา อายุ 53  ปี เป็นเจ้าของแมว กล่าวว่า ตนเองไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่ว่ามีป้าอยู่ในเหตุการณ์ ตนไปทำงานพอกลับมาเขาบอกว่าไฟไหม้ที่บ้าน ตนเลยรีบกลับมา ตนเลี้ยงแมวเอาไว้ประมาณ 29 ตัว แล้วก็แยกกรงไว้แต่ละตัวให้เขาอยู่ เลี้ยงเอาไว้บนห้องที่ชั้นสอง เป็นห้องของแมวเลย เราเช่าให้เขาอยู่ เปิดพัดลมให้แมวตอนกลางวัน พอตอนกลางคืนตนก็ปิด แต่ตนก็ไม่รู้ว่าเป็น เพราะอะไรเป็น เพราะไฟลัดวงจรหรือเปล่าก็ไม่รู้ หรือว่าแมวซนไปกัดสายไฟหรือเปล่า ตนก็ไม่รู้ แต่ก็เสียบปลั๊กไฟต่อพ่วงเอาไว้ตลอดเวลา จะปิดแค่สวิตช์พัดลมเท่านั้น แต่ปลั๊กไฟต่อพ่วงไม่ได้ดึงออก 

เจ้าของแมวช็อก! ไฟไหม้บ้านเช่าวอด น้องเหมียวถูกเพลิงคลอกตาย 10 ตัว

เบื้องต้นอาสาสมัครได้นำแมวที่ถูกไฟคลอกที่ไดรับบาดเจ็บมีอากานหนักไปส่งโรงพยาบาลสัตว์ใกล้เคียง 5 ตัว ส่วนที่เหลือทีมสัตวแพทย์ที่เข้ามาช่วยเหลือได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้ว และให้รอดูอาการที่บ้านได้ ส่วนสาเหตุของเหตุการณ์เพลิงไหม้ในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุป ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งถึงจะสรุปสาเหตุของเหตุการณ์ดังกล่าวได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส