ญาติ-เพื่อนๆเหยื่อรถบัส ปลงผมเตรียมบวชหน้าไฟ จำนวน 35 รูป

6 ต.ค. 67

ติดตั้งแล้วเตาเผาศพปลอดมลพิษ 7 เตา พิธีพระราชทานเพลิงศพ 23 เหยื่อรถบัส ด้านญาติและเพื่อนๆของผู้เสียชีวิตปลงผมเตรียมบวชหน้าไฟ 35 รูป

วันนี้ 6 ต.ค.67 บรรยากาศการจัดเตรียมสถานที่ประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ 23 ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์รถบัสทัศนศึกษาเกิดเหตุเพลิงไหม้ โดยในช่วงบ่ายวันนี้ หลังจากเจ้าหน้าปรับพื้นที่เสร็จสิ้นแล้ว 100% จากนั้นด้านเจ้าหน้าที่จิตอาสาที่สนับสนุนเตาเผาศพโมบายปลอดมลพิษ จำนวน 7 เตา ของบริษัททีมเทคแอนด์เอ็นจีเนียริ่ง จำกัด จำนวน 5 เตา เอกชนอีก 2 เตา ที่จะใช้ในการประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ ได้ทยอยเคลื่อนรถบรรทุกขนเตาเผาเข้ามาติดตั้งบริเวณสนามฟุตบอลของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆารามฝั่งทิศตะวันตกของสนาม

1728203724740

โดยการติดตั้งเจ้าหน้าที่ได้นำแผ่นเหล็กวางรองไว้เพื่อเป็นฐานของเตาเผา ซึ่งระยะห่างการวางแต่ละเตาห่างกันประมาณ 2 เมตร ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จิตอาสาแจ้งว่าสำหรับเตาเผาศพในพิธี มีการเตรียมเตาสำรองไว้จำนวน 2 เตา หากในวันพิธีหากมีเตาเกิดการชำรุดระหว่างเผาก็จะได้นำเตาสำรองมาทดแทนทันที

ซึ่งหากติดตั้งเตาไฟฟ้า บนสนามฟุตบอลเรียบร้อยแล้ว ทีมเจ้าหน้าที่จะดำเนินการตกแต่งดอกไม้บริเวณรอบเตาเผาไฟฟ้า และพื้นที่ประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ต่อไป

ขณะที่บริเวณสนามฟุตบอลอีกฝั่ง หลังจากปรับพื้นที่หน้าดิน โดยใช้ทราย หินกรวด และหินคลุกแล้ว เจ้าหน้าที่ได้เริ่มติดตั้งเต็นท์โดมขนาดใหญ่ 2 หลัง จากนั้นจะนำไม้พาเลซ อีกจำนวนกว่า 2,000 แผ่นมาวางเรียงกันพร้อมกับจัดเตรียมเก้าอี้จำนวน 5,000 ตัว เพื่อเป็นพื้นที่รองรับสำหรับผู้ที่มาร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ

1728203658598

ในขณะเดียวกันมีรายงานว่าในวันประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ จะมีสามเณรบวชหน้าไฟ จำนวน 35 รูป ซึ่งจะเป็นญาติของผู้เสียชีวิต โดยในช่วงเที่ยงที่ผ่านมาที่บริเวณศาลาริมน้ำ วัดเขาพระยาพายเรือ มีผู้ที่จะบวชสามเณร ได้เข้ามาเตรียมความพร้อม โดยพระสงฆ์ของทางวัดและญาติๆได้ทำการปลงผมให้กับน้องๆทั้ง 35 คน จากนั้นในช่วงเที่ยงของวันพรุ่งนี้จะมีการทำพิธีบวชสามเณรทั้ง 35 รูปอีกครั้ง

1728203630548

ภายหลังการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่จะเตรียมพิธีพระราชทานเพลิงศพเสร็จสิ้น นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ได้ลงพื้นที่มาบริเวณสนามฟุตบอล เพื่อติดตามความคืบหน้าของการติดตั้งเตาเผา โดยนายเนรมิต ศรีเมือง หรือสัปเหร่อไฮโซ เป็นผู้อธิบายวิธีการทำงานของเตาเผา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส