เตรียมพื้นที่ 5 พันที่นั่ง รับปชช.ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ เหยื่อรถบัสไฟไหม้

6 ต.ค. 67

ผู้ว่าฯอุทัยธานี คาดประชาชนร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพเหยื่อรถบัสไฟไหม้ กว่า 5 พันคน ขอบคุณน้ำใจจิตอาสาที่มาช่วยอย่างเต็มที่

วันที่ 6 ต.ค.67 นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ให้สัมภาษณ์ความคืบหน้าการจัดเตรียมพิธีพระราชทานเพลิงศพ ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์รถบัสทัศนศึกษาเกิดเหตุเพลิงไหม้ ส่งผลให้มีครูและนักเรียนเสียชีวิตจำนวน 23 ราย เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากนั้นมีพิธีสวดพระอภิธรรม ตั้งแต่วันที่ 3-7 ตุลาคม และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 8 ตุลาคม เวลา 11.00 น.

1728207803758

โดยนายธีรพัฒน์ ระบุว่า หลังปรับหน้าดิน บริเวณสนามฟุตบอลของโรงเรียนเสร็จแล้ว โดยมีนายชาดา ไทยเศรษฐ สส.อุทัยธานี เป็นกำลังหลักในการจัดเตรียม โดยเจ้าหน้าที่ได้นำเตาเผาศพไฟฟ้า จำนวน 7 เตา ติดตั้งบนสนามฟุตบอล และตั้งเต็นท์โดมขนาดใหญ่ ก่อนจะปูพื้นไม้ให้เป็นพื้น หลังจากนั้นจะวางเก้าอี้จำนวน 5,000 ตัว เพื่อรองรับประชาชนที่จะมาร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ

ขณะนี้ในส่วนราชการได้มีการระดมเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน เข้ามาช่วยกันทำงาน เพื่อให้งานเรียบร้อยมากที่สุด ส่วนเรื่องการจราจรนั้นได้จัดเตรียมสถานที่จอดรถไว้ 6 ลาน บริเวณโดยรอบงาน ไม่ว่าจะเป็นลานวัด ลานมัน แล้วหลังจากนั้นจะมีรถสองแถวจิตอาสา ที่คอยรับส่งประชาชนจากลานจอดรถมาส่งภายในงาน

1728207980881

สำหรับกำลังเจ้าหน้าที่ที่จะช่วยดูแลความสะดวกภายในงานวันที่มีพิธีพระราชทานเพลิงศพ คาดว่าไม่ต่ำกว่า 500 คน มีทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะมีการซ้อมแผนอีกครั้ง เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดในวันงาน

ส่วนเรื่องการเยียวยาจิตใจครอบครัวผู้เสียชีวิตจนถึง ณ ขณะนี้ยังมีทีมจิตวิทยาที่อยู่กับครอบครัวตลอดเวลา รวมไปถึงทีมพยาบาลอยู่ในพื้นที่ตลอดเวลาเช่นกัน หากมีเหตุก็สามารถเข้ารักษาผู้ป่วยได้ทันที ส่วนเรื่องของสามเณรที่บวชหน้าไฟนั้นเป็นการจัดการของทางครอบครัวผู้เสียชีวิต

16-9amarinonlinenews.01_37

สำหรับนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บรักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาลอีก 3 คนนั้น ทางจังหวัดยังคอยดูแล และมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลอย่างใกล้ชิด ตามระเบียบของทางราชการ นอกจากนั้น หากยังมีภาคเอกชนที่ต้องการช่วยน้องที่บาดเจ็บทั้ง 3 คน สามารถช่วยได้ทั้งโดยตรง หรือ ติดต่อทางจังหวัดได้

16-9amarinonlinenews.01_38

การจัดเตรียมงานตลอดเวลาตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้มีจิตอาสาจำนวนมากเข้ามาช่วยกันจัดเตรียมงาน ตนเองในนามของจังหวัดอุทัยธานี และเป็นตัวแทนของครอบครัวผู้เสียชีวิต ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกคน ที่เข้ามาร่วมทำงาน จะเห็นได้ว่า ประเทศไทยสุดท้ายพอมีเรื่องราวทุกคนก็พร้อมที่จะเข้ามาช่วยโดยที่ไม่คิดมูลค่า ทุกคนพร้อมใจเต็มที่ แม้ว่าอากาศจะร้อนขนาดไหน จะเหนื่อยยากขนาดไหน จะไกลขนาดไหน ทุกคนพร้อมที่จะมาช่วย วันนี้เห็นความรักความสามัคคีของพี่น้องคนไทยทุกคนโดยไม่คิดมูลค่า ขอขอบคุณแทนครอบครัวของน้องผู้เสียชีวิต

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส