"ฟุตบอลทีมชาติไทย" ถึงสงขลา พร้อมทำศึก คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50

7 ต.ค. 67

ความเคลื่อนไหวการแข่งขัน ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์ คัพ" ครั้งที่ 50 ที่สนามติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 7-15 ต.ค. 67 ตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ โดยมีชาติเข้าร่วมประกอบด้วย ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 100 ของโลก (เจ้าภาพ) , ทีมชาติซีเรีย ทีมอันดับ 92 ของโลก , ทีมชาติทาจิกิสถาน ทีมอันดับ 103 ของโลก และ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ทีมอันดับ 148 ของโลก

โดยล่าสุด "ฟุตบอลทีมชาติไทย" ภายใต้การคุมทีมของ "มาซาทาดะ อิชิอิ" พร้อมด้วย 23 แข้งทัพ ช้างศึก เดินทางถึงจังหวัดสงสขลาเป็นที่เรียบร้อยพร้อมด้วยการต้อนรับจากแฟน ๆ อย่างอบอุ่น

สำหรับ "มาซาทาดะ อิชิอิ" หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "สำหรับฟุตบอลถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ผมมีเป้าหมายที่อยากชนะทั้งสองเกมและเป็นแชมป์ในรายการนี้ ผมอยากเห็นนักเตะแสดงศักยภาพของตัวเองออกมาให้มากที่สุดเพื่อเก็บชัยชนะให้ได้"

"หลังจากที่เราไม่สามารถผ่านเข้ารอบต่อไปในฟุตบอลโลกได้ ผมคิดว่าสองเกมที่เราจะได้เล่นจะเน้นที่นักเตะของเราให้เข้าใจแท็คติกให้ได้มากที่สุด เพื่อที่จะได้พัฒนาต่อไปในอนาคต รวมถึงเตรียมความพร้อมสำหรับรายการชิงแชมป์อาเซียนในปลายปีนี้ ซึ่งในช่วงนั้นจะมีบางสโมสรที่ยังมีโปรแกรมลงเตะ ผมก็ได้เตรียมงานล่วงหน้าไว้แล้ว เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกหากทีมไม่สามารถส่งผู้เล่นมาได้ "

"ครั้งนี้เรามีโอกาสได้ไปแข่งขันที่ภาคใต้อยากให้แฟนบอลเข้ามาเชียร์เรากันเยอะๆ ทั้งในสนามและชมทางถ่ายทอดสด เพื่อจะได้เห็นประสิทธิภาพของนักเตะทีมชาติไทย"
 
ทางด้าน  เอกนิษฐ์ ปัญญา กองกลาง ทีมชาติไทย กล่าวว่า "รู้สึกเป็นเกียรติที่มีชื่อติดทีมชาติไทยชุดนี้ ซึ่งเป็นการเล่นคิงส์ คัพ ครั้งแรกของผมด้วย เราต้องมองเป็นแมตช์ต่อแมตช์และจะทำให้ดีที่สุดเพื่อเป็นแชมป์ให้ได้ ทั้งสองทีมเป็นทีมที่ดี แต่ผมคิดว่าทีมชาติไทยจะเอาชนะได้"
"การไปเล่นเจลีกก็มีความกดดันบ้าง แต่ส่วนตัวผมพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ก่อนหน้านี้ผมได้ติดตามข่าวก็พอจะรู้ว่าแฟนบอลที่สงขลาค่อนข้างเยอะ อยากฝากถึงแฟนบอลทุกคนเข้ามาให้กำลังใจพวกเรากันเยอะๆครับ"

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันดังนี้

  • วันที่ 11 ต.ค. 
    ซีเรีย (92) พบ ทาจิกิสถาน (103) เวลา 16.30 น. 
    ทีมชาติไทย เจ้าภาพ (100) พบ ฟิลิปปินส์ (148) เวลา 20.00 น. 

ผู้ชนะจะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 14 ต.ค.67 ส่วนผู้แพ้ก็จะแข่งขันกันในนัดชิงอันดับ 3 ในวันเดียวกันโดยมีกำหนดการดังนี้

รอบชิงชนะเลิศ อันดับ 3 เวลา 16.30 น. 
รอบชิงชนะเลิศ เวลา 20.00 น. 

advertisement

ข่าวยอดนิยม