"ฟีฟ่า" ผลักดัน "ฟุตซอล-ฟุตบอลชายหาด" บรรจุกีฬาโอลิมปิก2028

8 ต.ค. 67

ฟีฟ่า ผลักดัน ไอโอซี พิจารณาบรรจุสองชนิดกีฬานิยม ฟุตซอล-ฟุตบอลชายหาด เข้าแข่งขันมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2028 ที่สหรัฐอเมริกา

สหพันธ์ฟุตบอลนานานชาติ หรือ FIFA เตรียมเสนอให้ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ IOC พิจารณาบรรจุกีฬา ฟุตซอล และ ฟุตบอลชายหาด เข้าไปแข่งขันใน "โอลิมปิกเกมส์ 2028" ที่เมืองลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา หรือ โอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 34

โดยถือเป็นครั้งแรกที่ "ฟีฟ่า" มีการส่งเรื่องให้กับ ไอโอซี เพราะก่อนหน้านี้พวกเขาไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องใดก็ตามที่อยู่ภายใต้การดูแลของ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล

ซึ่งเป้าหมายและจุดประสงค์ของการอยากให้มีการบรรจุกีฬาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด ซึ่งเป็นสองชนิดกีฬาที่ถูกเล่นแพร่หลายไปทั่วโลก เพื่อเพิ่มศักยภาพและยกระดับความนิยมของกีฬาดังกล่าวให้มากยิ่งขึ้นในมหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในโลก

นอกจากนี้ ฟีฟ่า ยังทำแผนขอเพิ่มจำนวนทีมร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงจาก 12 ทีมปัจจุบัน เป็น 16 ทีม เพื่อเทียบเท่ากับการแข่งขันฟุตบอลชาย

ทั้งนี้เป็นที่แน่นอนแล้วว่า การแข่งขัน "โอลิมปิกเกมส์ 2028" หรือ โอลิมปิก2028 แอลเอเกมส์ จะมีการบรรจุกีฬา 5 ชนิดกีฬาเข้าแข่งขัน คือ คริกเก็ต , ลาครอส เบสบอล , สควอช และ แฟลกฟุตบอล โดยยังมี พาราไคลม์บิง ที่ถูกบรรจุเข้าในการแข่งขัน พาราลิมปิกเกมส์2028 อีกด้วย  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม