"ทีมชาติอังกฤษ" ไร้แข้ง "แมนยู" ติดทีมรอบ 48 ปี หลัง 3 แข้งถอนทัพ

8 ต.ค. 67

"ค็อบบี้ ไมนู" ถอนตัว "ทีมชาติอังกฤษ" เป็นครั้งแรกรอบ 48 ปี ไร้แข้ง ปีศาจแดง ติดธงก่อนดวลศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

ความเคลื่อนไหว "ทีมชาติอังกฤษ" ภายใต้การคุมทีมของ ลี คาร์สลีย์ กุนซือชั่วคราว ก่อนลุยศึกยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ช่วงเดือนตุลาคม มีโปรแกรมลงทำการ ลีก B กลุ่ม 2 พบกับ  ทีมชาติกรีซ และ ทีมชาติฟินแลนด์ ระหว่างวันที่ 10-12 ต.ค. 67 นี้

โดยล่าสุด สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ได้แถลงระบุว่า "ทีมชาติอังกฤษ" มีนักเตะที่จะต้องถอนทีม 3 ราย ประกอบด้วย มอร์แกน กิบบ์ส ไวท์ กองกลางตัวรุกจาก น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ , เอซรี คอนซ่า ปราการหลังของ แอสตัน วิลล่า และ ค็อบบี้ ไมนู มิดฟิลด์ดาวรุ่ง จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทั้งนี้ การขาดหายของ "ค็อบบี้ ไมนู" ดาวรุ่งวัย 19 ปี ทำให้ อังกฤษ จะไม่มีนักเตะ "แมนยู" ติดธงเป็นครั้งแรกในรอบ 48 ปี
นอกจากนี้ที่ผ่านมา นักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทุกยุคทุกสมัย ล้วนมีส่วนร่วมกับทีมชาติอังกฤษ มาตลอดตั้งแต่ปี 1976 ไม่ว่าจะเป็นเกมอุ่นเครื่อง หรือเกมชิงแชมป์ระดับเมเจอร์ แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ อังกฤษ ไม่มีนักเตะจาก ปีศาจแดง ติดทีมในครั้งนี้ 

ขณะที่ในรายของ แฮร์รี่ เคน ดาวยิงจาก เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค และเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษ ยังต้องรอประเมินอาการบาดเจ็บอีกครั้งหลังจากถูกเปลี่ยนตัวออกเมื่อสุดสัปดาห์ในเกม บาเยิร์น มิวนิค บุกเสมอ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต 3-3

ส่วนทางด้าน โดมินิก โซลันกี้ กองหน้าของสเปอร์ส ได้รับการเรียกติดทัพ สิงโตคำราม เป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี หลังจากเคยติดทีมชาติชุดใหญ่ลงเล่นเพียงครั้งเดียวโดยเป็นตัวสำรองที่ลงเล่นในเกมพบ บราซิล เมื่อปี 2017 สมัยที่อยู่ลิเวอร์พูล

อย่างไรก็ตาม ทีมชาติอังกฤษ มีโปรแกรมลงทำการแข่งขัน ศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก นัดที่ 3 พบกับ กรีซ ในวันที่ 10 ต.ค. 67 นี้ เวลา 01.45 น. 

advertisement

ข่าวยอดนิยม