"แมนยู" วางกุนซือคนใหม่แทนที่ "เทน ฮาก" หากเด้งพ้นเก้าอี้

7 ต.ค. 67

ปีศาจแดง "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" เตรียมประชุมบอร์ด วางอดีตกุนซือดีกรีไม่ธรรมขึ้นเต็ง 1 หากตัดสินใจปลด เอริค เทน ฮาก พ้นตำแหน่ง

หลังจากสถานการณ์ของ "เอริค เทน ฮาก" กุนซือชาวดัตช์ กำลังอยู่ในช่วงที่ยากลำบากมีโอกาสกลายเป็นผู้จัดการทีมคนแรก ในศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ฤดูกาล 2024-25 ที่ถูกปลดออกจากตำแหน่ง จากพาทีมทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง ผ่าน 7 นัดแรก ปีศาจแดง เก็บคะแนนได้เพียง 8 แต้มท่านั้น (ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 3 ) ลงไปรั้งอันดับ 14 ของตาราง มีคะแนนห่างโซนตกชั้นอันดับ 18 แค่ 5 แต้ม

ซึ่งมากไปกว่านั้น "แมนยู" ในยุคของ "เอริค เทน ฮาก" ทำผลงานออกสตาร์ทในลีกย่ำแย่ที่สุดตั้งแต่ฤดูกาล 1989-90 หรือในรอบ 35 ปี

afp__20241003__36j76t8__v1__h

โดยล่าสุด manchestereveningnews สื่อแดนผู้ดีได้ระบุว่า "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" มีการติดต่อผู้จัดการทีมคนใหม่อย่าง "โธมัส ทูเคิ่ล" อดีตกุนซือเชลซี และ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งเป็นเต็งหนึ่งในแคนดิเดตมาแทนที่ของ "เอริค เทน ฮาก" หากปลดออกจากตำแหน่ง

ทั้งนี้ มีรายงานระบุเพิ่มว่า บอร์ดบริหาร ปีศาจแดง จะมีการประชุมเรื่องอนาคตของ เทน ฮาก กุนซือวัย 54 ปี ในวันที่ 8 ต.ค. นี้

สำหรับ "โธมัส ทูเคิ่ล" ในวัย 51 ปี ชาวเยอรมนี ปัจจุบันว่างงานอยู่ ซึ่งเคยคว้าแชมป์ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อตอนคุม สิงห์บลูส์ โดยมีประการณ์คุมทีมทั้ง ไมซ์ 05 , โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ , เปแอสเช , เชลซี และ บาเยิร์น มิวนิค โดยยังมี รุด ฟาน นิสเตลรอย ผู้ช่วยโค้ชแมนฯ ยูไนเต็ด คนปัจจุบัน และ แกเร็ธ เซาธ์เกต อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม