"หลิน มาลิน" ร่ำไห้! "กัมพูชา" จัดงานไร้มาตราฐาน ต้องกินถั่วต้ม-ไข่ข้าว บนเรือ

8 ต.ค. 67

หลิน มาลิน เล่าทั้งน้ำตา หลังกลับถึงเมืองไทย ลั่น "กัมพูชา" จัดงานไม่ได้มาตราฐาน ต้องกินถั่วต้ม-ไข่ข้าว บนเรือ

 

ทำเอาแฟนนางงามทั่วโลกงงหนักมาก หลังอยู่เพจ “Miss Grand International” ออกมาแถลงยกเลิกการเป็นเจ้าภาพจัดการประกวด MGI 2024 ที่ประเทศกัมพูชา ซึ่งดำเนินการประกวดไปได้เพียงแค่ 3 วัน เท่านั้น โดยทางเจ้าของเวทีอย่าง “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” ก็ได้ออกมาชี้แจงผ่านไลฟ์พร้อมเผยสาเหตุบางส่วนว่าเป็นเพราะเจ้าภาพจัดการประกวดไม่ได้มาตรฐานตามข้อตกลง ก่อนจะสั่งทีมงานขนทัพนางงามผู้เข้าประกวดทั้งหมด 74 ประเทศกลับมายังประเทศไทย เพื่อดำเนินการจัดการประกวดเอง

หลิน มาลิน

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีได้เดินทางมายังสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อเกาะติดสถานการณ์ที่เป็นดราม่าเดือด ระหว่างประเทศขนาดนี้ หลังจากที่ “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล“ ได้ออกมาชี้แจงผ่านไลฟ์ ซึ่งเหล่านางงามต่างชาติทั้งหมด 74 ประเทศนั้น ก็ได้ตีเครื่องกลับมายังประเทศไทยโดยออกจากประเทศกัมพูชาตั้งแต่เวลา 18.00 น. และแลนดิ้งถึงประเทศไทยเวลา 19.10 น. (ตามเวลาไทย) แต่ไฟท์แรกบินมาเพียงแค่ 17 คน ส่วนนางงามชาติอื่นๆจะทยอยตามมาเรื่อยๆ ก่อนที่ในวันพรุ่งนี้จะเริ่มกิจกรรมแรกตั้งแต่เช้า

ซึ่งบรรยากาศหน้างานตั้งแต่เวลา 17.00 น. ที่ประตูทางออกผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ ประตูที่ 1 นั้น ก็มีแฟนคลับมารอต้อนรับกันมากมาย ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่แฟนนางงามคนไทยเท่านั้น แต่ยังมีกลุ่มแฟนนางงามต่างชาติด้วย โดยส่วนใหญ่จะเป็นแฟนคลับ ต่างชาติเพื่อนบ้านของเรายาวประเทศเมียนมาร์ ก็พร้อมใจกันมารอต้อนรับนางงามประเทศของตัวเอง นอกจากนี้นั้นก็ยังมีเหล่าผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ปี 2025 ทั้งคนที่ได้มงกุฎระดับจังหวัดแล้วและผู้ที่กำลังเข้าร่วมประกวด ในจังหวัดต่างๆอยู่ ก็เดินทางมาร่วมต้อนรับ เหล่านางงามหลายจังหวัดก็นำพวงมาลัยดอกไม้ มาลัยห้อยคอ ของฝากสินค้า OTOP เล็กๆน้อยๆ รับขวัญเหล่านางงามทั้ง 74 ประเทศกันอย่างคึกคัก เพื่อเตรียมตัวสู่การประกวด “MISS Grand international 2024” ในประเทศไทยต่อไป

หลิน มาลิน

หลังจากที่เหล่านางงามทั้ง 74 ประเทศได้เดินออกมาจากประตูผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศประตูที่ 1 มวลมหาแฟนคลับก็ต่างพากันส่งเสียงกรี๊ด จนดังไปทั่วสนามบิน ก่อนที่ตัวแทนประเทศไทยอย่างสาว หลิน มาลิน ได้มาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน แต่พอเจ้าตัวเจอเหล่าแฟนคลับก็ไม่สามารถกลั้นน้ำตาไว้ได้ปล่อยโฮออกมา ก่อนจะเผยถึงการได้ไปเก็บตัวที่ผ่านไปแค่ไม่กี่วันว่า กลับมาไทยครั้งนี้กับคำว่าเริ่มต้นใหม่มันต้องดีเสมอ เพราะไม่งั้นเราคงเริ่มใหม่ ตอนนี้เลยต้องให้ให้กำลังใจเหล่าเพื่อนๆ นางงามต่างชาติทุกคน เพราะน่าจะงงๆ อยู่ว่าเกิดอะไรขึ้น ขณะที่ตนตื่นมาตนก็แพ็คกระเป๋าทุกอย่าง ก่อนที่จะอธิบายให้เรานางงามชาติอื่นเข้าใจ และการที่ได้นำนางงามกลับมาที่ประเทศไทยเพราะว่าอยากให้นางงามได้รับประสบการณ์ที่มีมาตรฐาน ให้ตรงกับที่ MGI ตั้งไว้

ถามถึงวินาทีเมื่อสักครู่ถึงกับน้ำตาใหล แต่ตัวบอกว่าเพราะว่าหลายคนแย่งกันทำงาน จนแทบไม่มีเวลาได้คุยกัน ขนาดตอนประกวดตนก็ต้องช่วยแปลภาษาให้กับนางงามคนอื่น เลยคิดว่าถ้ากลับมาไทยเลยรู้สึกว่ามันโอเคที่จะคุยเรื่องนี้กัน กลับมาครั้งนี้มันเลยดีใจ เพราะว่าเรากลับมาอย่างปลอดภัย

หลิน มาลิน

กับคำว่ามาตรฐานระหว่างการประกวดที่ประเทศไทยและประเทศกัมพูชาแตกต่างกันยังไง เจ้าตัว ก็เล่าถึงความรู้สึกตัวเองที่ได้รับมาว่า นางงามของเวทีแกรนด์ไม่เคยต้องลำบาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหารที่อยู่ ความปลอดภัย หรือว่าการเดินทางต่างๆ ทุกอย่างก็คือสุขสบาย เพราะส่วนตัวตนก็รู้สึกว่าตัวเองไม่เคยกินไม่อิ่มหรือนอนไม่หลับ ไม่ต้องมาหวั่นว่าจะโดนโจมตีเมื่อไหร่ก็ได้

สิ่งไหนที่เรารู้สึกว่าไม่ได้มาตรฐาน เจ้าตัวบอกว่าอย่างอาหารตนสามารถทานได้ แต่ว่า ยังมีมีนางงามบางส่วน ที่เขารู้สึกกินไม่อิ่ม และด้วยความที่เป็นอินเตอร์เนชั่นแนล อาหารมันไม่สามารถเป็นแบบเดียวกันได้ทั้งหมด เพราะบางคนเป็นมังสวิรัติ บางคนไม่กินเนื้อ ทุกคนต่างสัญชาติเชื้อชาติ ควรจะซัพพอร์ตอะไรที่มันเป็นกลาง

หลิน มาลิน

ถามถึงโมเมนต์การนั่งเรือจนกลายเป็นไวรัลเมื่อวาน เจ้าตัวก็บอกว่า จังหวะลงเรือค่อนข้างที่จะอันตราย และคิดว่าน้ำหนักเรือไม่สามารถรองรับคนบนเรือได้ เพราะเรือมันไม่ได้ลำใหญ่เป็นเพียงแค่เรือไม้สองชั้น ทุกคนใส่ส้นสูงและเดรสยาวมาก ถ้าไปเหยียบหางปลากันนิดนึงก็สามารถตกน้ำได้ หัดถามว่าเหมือนเรือตกหมึกจริงไหม เจ้าตัวก็ยอมรับว่าจริง ซึ่งเรือนั้นจุนางงามทั้งหมด 75 ประเทศและยังมีทีมงาน ผู้สื่อข่าวหลายสำนัก

บนเรือก็มีอาหารแค่สองอย่างก็คือถั่วต้มและไข่ข้าว ที่มีตัวอ่อนอยู่ข้างใน นางงามบางคนทานกันไม่เป็น สำหรับตนเลือกกินถั่วต้มเพราะโมเมนต์นั้นตนหิวมากไม่ได้กินข้าวมาตั้งแต่เที่ยง จนถึงสองทุ่มครึ่ง ตนหิวข้าวมาก จากที่ตอนแรกคิดว่าจะได้มาดินเนอร์สุดหรูบนเรือสำราญ

หลังจากนี้กลับมาไทยแล้วก็จะเริ่มต้นใหม่ จะมาสู้กันต่อในประเทศไทย ก็ฝากติดตามด้วยว่าเวทีไทยเราจะเป็นยังไงในฐานะเจ้าภาพ อีกทั้งกลับมาแล้วสิ่งแรกที่อยากจะกินมากๆ กับข้าวฝีมือแม่ เป็นข้าวไข่เจียวง่ายๆ จากแม่

กลับมาไทยรอบนี้ตนก็สปอยล์เพื่อนนางงามว่าถ้าอยากกินอะไรให้กินเต็มที่เลย เพราะว่าอาหารบ้านฉันอร่อยมาก เหล่าแฟนนางงามก็มีการรีเควสท์ว่าอยากกินข้าวเหนียวมะม่วง หลังจากนี้นางงามพากันมาก่อนประมาณเกือบ 20 คนส่วนที่เหลือกำลังจะทยอยตามกันมา

 

 

หลิน มาลิน

หลิน มาลิน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม