สลด!พบศพหนุ่มพิการจมน้ำดับคาบ้าน หลังน้ำท่วมนาน 3 วัน

8 ต.ค. 67

สลด!หนุ่มพิการอยู่เพียงลำพัง น้ำท่วมบ้านนาน 3 วัน ต้องตัดไฟ ก่อนลุกไปเข้าห้องน้ำ เสียหลักล้มจมน้ำดับคาบ้าน

วันนี้ (8ต.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สารภี พร้อมด้วยแพทย์เวรรพ.สารภี เข้าตรวจสอบศพผู้เสียชีวิตจมน้ำภายในบ้าน พื้นที่หมู่1 ต.ไชยสถาน อ.สารภี จ.เชียงใหม่ หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบศพผู้เสียชีวิตนอนแช่น้ำอยู่ในบ้าน ซึ่งถูกน้ำท่วมขังมานานกว่า3 วัน ตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม 2567

1728362541509

ที่เกิดเหตุพบร่างนายพิสุทธิ์ อายุ 47 ปี นอนคว่ำหน้าจมน้ำเสียชีวิตอยู่ภายในห้องโถงของตัวบ้านขณะที่ระดับน้ำในบ้านลึกถึงระดับหัวเข่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยญาติจึงได้ช่วยกันเคลื่อนย้ายร่างของผู้เสียชีวิตออกมาจากบ้านเพื่อชันสูตร

1728362513318

เบื้องต้นพผู้ตายอยู่ในสภาพสวมเสื้อยืดสีส้มเพียงตัวเดียวไม่สวมกางเกง จากการตรวจชันสูตรเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ซึ่งทางญาติได้ให้ข้อมูลว่าผู้ตายเป็นคนพิการด้านจิตใจ และมักจะชอบเดินไปเดินมาอยู่ตลอดเวลา

โดยเช้านี้ผู้มาพบศพคือนายอุทัยวรรณ มาทองบุญ อายุ 57 ปีเป็นน้าเขย

นายอุทัยวรรณ ได้เล่าว่าเมื่อวานนี้ (7ต.ค.)ช่วงเย็น เอาข้าวมาส่งให้ผู้ตาย ก็ยังเห็นว่ามีชีวิตอยู่ปกติ กระทั่งเช้านี้เอาข้าวเช้ามาให้เมื่อเรียกผู้ตาย ก็ไม่ตอบจึงเดินเข้าไปหา ก็พบว่าผู้ตายนอนคว่ำหน้าจมน้ำที่ท่วมบ้านเสียชีวิต ซึ่งจุดที่เสียชีวิตนั้นเป็นทางต่างระดับของพื้นบ้าน คาดว่าผู้ตายน่าจะลุกมาเข้าห้อง แล้วไม่ทันระวัง จึงเสียหลักล้มและบ้านที่น้ำท่วมก็มีการสับคัทเอาท์ลงเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดไฟรั่วผู้ตายน่าจะมองไม่เห็นและตอนเกิดเหตุก็อาศัยอยู่เพียงลำพัง ซึ่งทางญาติก็ไม่ได้ติดใจในสาเหตุการตายจึงขอนำร่างไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่ ต.ไชยสถาน อ.สารภี จ.เชียงใหม่ พบว่าเช้านี้น้ำได้ลดลงกว่า30-40เซนติเมตร ถนนหลายสายกลับมาสัญจรได้ตามปกติ แต่ตามซอกซอยต่างๆ บางจุดที่เป็นพื้นที่ต่ำน้ำยังสูงถึงระดับอก ชาวบ้านหลายคนยังกลับเข้าบ้านไม่ได้ต้องกางเต็นท์นอนบนถนน

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส