ฉลองครบรอบ 100 ปี พุชชินี่ (Puccini) นักประพันธ์โอเปราชื่อดัง กับสองโอเปรายอดฮิต

9 ต.ค. 67

‘ลา โบเอ็ม และ ทูรันโดต์’ โดย ไชน่า เนชันแนล โอเปรา เฮาส์ ในมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติกรุงเทพฯ ครั้งที่ 26 Bangkok’s 26th International Festival of Dance & Music

เตรียมส่งท้าย มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติกรุงเทพฯ ครั้งที่ 26 (Bangkok’s 26th International Festival of Dance & Music) มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ด้วยการแสดงโอเปราชื่อดัง 2 เรื่อง 2 รสใน 2 ค่ำคืน ‘ลา โบเอ็ม (La Boheme) และ ทูรันโดต์ (Turandot)’ เพื่อให้ประเทศไทยได้ร่วมฉลองครบรอบ 100 ปี พุชชินี่ (Puccini) นักประพันธ์เอกโอเปราของโลก แสดงโดย ‘ไชน่า เนชันแนล โอเปรา เฮาส์’ (China National Opera House) คณะโอเปราชั้นนำจากกรุงปักกิ่ง ที่ก่อตั้งมากว่า 70 ปี และได้รับการ ยกย่องว่าใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิค การันตีด้วยรางวัลชนะเลิศทุกด้านกว่า 100 รางวัล จัดเต็มการแสดงอย่างยิ่งใหญ่ด้วยคณะนักร้อง นักแสดง และนักดนตรี กว่า 200 ชีวิต พร้อมด้วยนักร้องเสียงทองคำจากประเทศอิตาลี ดีกรีนักร้องโรงโอเปราระดับโลกอย่าง ลา สกาลา (La Scala) และนักร้องเสียงเทเนอร์ที่ได้รับฉายานามให้เป็น โฆเซ การ์เรรัส (Jose Carreras) วัยหนุ่ม สุดอลังการด้วยฉากและ คอสตูมกว่า 9 คอนเทนเนอร์พร้อมติดตั้งอุปกรณ์ควบคุมอุณหภูมิเพื่อรักษาฉากและคอสตูม ที่นับเป็นสมบัติแห่งชาติส่งตรงจากกรุงปักกิ่ง นับเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นอย่างยิ่งที่เราชาวไทยจะได้มีโอกาสยลโฉมฉากและคอสตูมสุดอลังการด้วยกันเร็วๆ นี้ และนับว่าเป็นสุดสัปดาห์สุดท้ายของมหกรรมฯ สำหรับทุกคนที่รักในเสียงดนตรีและความอลังการของโชว์ไม่ควรพลาด!

laboheme1-2

การแสดงโอเปราขวัญใจมหาชนที่ขายดีที่สุดในโลก ‘ลา โบเอ็ม (La Boheme)’ หนึ่งในผลงานชื่อก้องโลกของพุชชีนี โดยการนำศิลปะชั้นสูงมาผสมผสานกับเนื้อเรื่องที่คนทั่วไปเข้าถึงได้ สร้างความประทับใจมาแล้วทั่วโลก บอกเล่าเรื่องราวอันรันทดของศิลปินไส้แห้งและชีวิตที่แร้นแค้น ผ่านอารมณ์ขันและสีสันของมุกตลกที่แทรกอยู่ตลอดเรื่อง ควบคู่ไปกับเรื่องราวความรักของ 2 คู่รักที่จะมาสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมทุกคน จัดเต็มกับนักร้องเสียงทองคำจากประเทศอิตาลีและคณะนักร้องนักดนตรีจากประเทศจีนกว่า 200 ชีวิต การแสดงโอเปราครั้งนี้ พร้อมที่จะพาผู้ชมทุกคนกลับไปอยู่ใจกลางปารีสได้ภายในชั่วพริบตา โออ่า สมศักดิ์ศรีตัวแทนของสาธารณรัฐประชาชนจีนอย่างแท้จริง เปิดแสดงในวันพฤหัสที่ 17 ตุลาคม 2567 เวลา 19.00 น.

laboheme3

อีกหนึ่งโอเปรายอดฮิต ที่สร้างปรากฎการณ์ SOLD OUT! ให้กับมหกรรมฯ ปีนี้ ด้วยยอดการจองบัตรหมดไปอย่างรวดเร็ว ‘ทูรันโดต์ (Turandot)’ ที่มาของเพลงดัง เนสซุน ดอร์มา (Nessun Dorma) ที่แม้กระทั่งภาพยนตร์ดังอย่าง มิชชั่น อิมพอสซิเบิ้ล (Mission Impossible) นำไปใช้ประกอบภาพยนตร์ โอเปราเรื่องราวความรักบนผืนแผ่นดินจีน เรื่องราวเกี่ยวกับการหาคู่ครองของเจ้าหญิง ทูรันโดต์ โดยที่ผู้หมายปองต้องผ่านบททดสอบในการตอบปริศนาให้ได้ครบ 3 ข้อ หากตอบผิดจะถูกประหารชีวิต แต่อยู่มาวันหนึ่งก็มีชายที่สามารถแก้ปริศนาเหล่านี้ได้สำเร็จ แต่ถึงกระนั้นเขาก็ยังไม่ได้แต่งงานกับเจ้าหญิง แต่กลับต้องพบเจอกับอุปสรรคและเรื่องราวอีกมากมาย นำแสดงโดย นักร้องโซปราโน มาเรีย โธมัสซี (Maria Tomassi) ที่เคยแสดงในหอแสดงชื่อดังอย่าง มูสิคเฟราย (Musikverein) กรุงเวียนนา และนักร้องเสียงเทเนอร์ แม็กซ์ โจต้า (Max Jota) ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักแสดงนำชายที่ดีที่สุดจากทั่วโลก (Best Worldwide Male Performers) โดยนิตยสารชื่อดัง โอเปรา บริแทนนิกา (Opera Britannica Magazine) และเคยแสดงในสถานที่สำคัญในหลายประเทศทั่วโลก เปิดแสดงในวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2567 เวลา 16.00 น.

turandot_1

มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติกรุงเทพฯ ครั้งที่ 26 ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากพันธมิตรหลายภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชน ไม่ว่าจะเป็น บริษัท แอกซ่าประกันภัย จำกัด (มหาชน), ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน), บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน), บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน), บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน), บริษัท สิงห์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน), โรงแรมสวิสโซเทล กรุงเทพ รัชดา, บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน), บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน), การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมสัมผัสประสบการณ์ การเสพศิลป์ที่ไม่เหมือนใครกับมหกรรมศิลปะการแสดงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เต็มอิ่มกับสุนทรียภาพทางการแสดงและดนตรี ตลอด 6 สัปดาห์เต็ม ระหว่างวันที่ 7 กันยายน ถึง 20 ตุลาคม 2567 ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย 18 รอบการแสดงระดับมาสเตอร์พีช พร้อมนักแสดงและนักดนตรีชั้นนำจากทั่วทุกมุมโลกกว่า 1,000 ชีวิต จัดเต็มกับ 25 ตู้คอนเทนเนอร์ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่ง พร้อมรับสิทธิพิเศษมากมายได้ที่ www.thaiticketmajor.com/bangkokfestivals หรือ www.bangkokfestivals.com

turandot_2

#BangkokFestivals #AFestivalForAll

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม