เปิดใจ บอสพอล เชื่อในความบริสุทธิ์ตัวเอง ยัน ดิไอคอนกรุ๊ป โปร่งใส

9 ต.ค. 67

 

เปิดใจ บอสพอล เชื่อในความบริสุทธิ์ตัวเอง ยัน ดิไอคอนกรุ๊ป โปร่งใส หากผิดพร้อมมอบตัว รอพิสูจน์ความจริง ไม่หนีไปไหน บอกไม่เคยรู้มีคนคิดจะฆ่าตัวตาย 

วันที่ 9 ต.ค. 67 นาย วรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล หนุ่มซีอีโอสุดฮอต ผู้ก่อตั้ง อาณาจักรธุรกิจออนไลน์ ดิไอคอนกรุ๊ป (The iCon Group) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เพื่อสุขภาพและความงาม โพสต์ข้อความชี้แจงใน เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “วรัตน์พล วรัทย์วรกุล” ถึงกระแสข่าวที่เกิดขึ้นตอนนี้ว่า 

“สวัสดีทุกท่านครับ ผมขอเรียนชี้แจง ผ่านทางช่องทางนี้นะครับ ตลอดระยะเวลาที่ผมทำธุรกิจขายปลีก-ขายส่ง ผ่านระบบตัวแทนภายใต้ บริษัทดิไอคอนกรุ๊ปมาเป็นระยะเวลา 6 ปีกว่าแล้ว ผมเชื่อมั่นว่า ผมดำเนินธุรกิจอย่างถูกต้องโปร่งใสมาโดยตลอด” 

“แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดเป็นกระแสสังคมขึ้น ณ ขณะนี้ ผมติดตามข้อมูลต่อเนื่องมา และรู้สึกเสียใจอย่างมาก ที่เกิดเหตุว่า มีผู้เสียหายเกิดขึ้น เนื่องจากการทำธุรกิจกับบริษัทของผม ผมได้ให้ทีมงานตรวจสอบข้อมูล ปรากฏมีหลายเคส ตามที่เกิดดรามาที่ออกมา ต่อว่าด่าทอบริษัท กลับไม่ได้เป็น ตัวแทนจำหน่ายของผม แบบที่เขากล่าวอ้างเลย” 

“และมีอีกหลายเคส ที่ขายของกับบริษัทผม แล้วได้เงินกำไรไปจำนวนมาก แต่ก็กลับมาต่อว่าด่าทอ ในโลกโซเชียลเช่นเดียวกัน ผมยอมรับตรงๆ ว่าผม งง และสับสนมากครับ พยายามตั้งสติ พยายามติดตาม ดูข้อมูลว่าอันไหนเป็นข้อมูลจริง อันไหน เป็นการกลั่นแกล้ง ใส่ความ ปลุกปั่น บ้างก็ด่าเอามัน เอาสะใจ โดยมีข้อมูลถึงขั้นที่ว่า ทำธุรกิจกับบริษัทของผม แล้วฆ่าตัวตาย อันนี้คือประเด็นใหญ่ที่สุด ที่ผมเองไม่เคย ได้รู้มาก่อนเลยครับ และยังคงสงสัยอยู่ว่า ถ้าเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนี้ แล้วทำไม ?ถึงไม่มีใครในองค์กร รู้มาก่อนบ้างเลย” 

“อย่างไรก็ตาม ถ้าเป็นเรื่องจริง ผมคงรู้สึกเสียใจมาก และอยากที่จะช่วยเหลือ เยียวยา ครอบครัวผู้ที่สูญเสียอย่างเต็มที่ครับ ขอเพียง ท่านติดต่อกลับมา ที่บริษัทแต่ขอย้ำอีกครั้งนะครับว่า ผมไม่เคยทราบข้อมูลมาก่อนจริงๆ ส่วนที่ถามว่าทำไมผมถึงยังไม่ออกมาพูดอะไร ผมขอตอบตรงๆว่า เมื่อไตร่ตรองโดยสติแล้ว ผมคิดว่าไม่ว่าจะตอบ อะไร ออกมา ในช่วงที่กระแสสังคม เปรียบเหมือนน้ำเชี่ยว” 

“จากการรับข้อมูล “ทางเดียว” ในตอนนี้ ยิ่งจะเป็นการทำให้สถานการณ์ที่หนักอยู่แล้ว หนักยิ่งขึ้น ผมจึงใช้เวลาทั้งหมดในการเตรียมข้อมูล ซึ่งเป็นข้อเท็จจริงรวมทั้งหลักฐานต่างๆ ที่จะชี้แจงให้ทราบ ผ่านกระบวนการยุติธรรม ทางกฏหมายผมพร้อมเข้าสู่กระบวนการ เพราะผมเชื่อว่า เราต่างเป็นสุจริตชนที่อยู่ภายใต้ “กฎหมาย” ไม่ใช่การใช้ “กฎหมู่” หรือกระแสสังคม ในการทำลายกัน” 

“ผมพร้อมจะเข้าไปแสดงตัว “มอบตัวกับตำรวจ” ตามที่ตำรวจจะแจ้งให้ทราบทุกเมื่อผมรอพิสูจน์ความจริง อยู่ตรงนี้ ไม่หนีไปไหน แน่นอนครับ!!! และพร้อม นำข้อเท็จจริง และหลักฐานทั้งหมด เข้าชี้แจงผ่าน “กระบวนการยุติธรรม” ทุกท่านอดใจรอหน่อยนะครับ  เดี๋ยวความจริงก็จะเปิดเผยออกมา ให้ทุกท่านทราบ” 

“ถ้าผมทำผิด ตามที่ถูกกล่าวหา ผมย่อมจะต้องได้รับโทษทางกฏหมายอย่างถึงที่สุด แน่นอนครับ เมื่อถึงวันนั้นค่อยด่าทอ ประนาม เหยียบย่ำ ผมได้เลยครับ” 

“เชื่อว่าไม่ช้าเกินไป แต่วันนี้ ผมเป็นผู้บริสุทธิ์ครับ และผมเชื่อในความบริสุทธิ์ของผมผมส่องกระจกดูตัวเองแล้ว ผมยังสามารถ สบตาตัวเองได้ “อย่างเต็มตา” ในขณะเดียวกัน ผมก็สลดใจ ที่ตัวเอง และองค์กร ต้องมาถูกเหยียบย่ำ ทำลายต่างๆนาๆในขณะที่ยังไม่ได้มีการตัดสิน จากกระบวนการยุติธรรมที่พวกเรา เชื่อมั่น เชื่อถือ ผมอยากขอร้อง วิงวอนให้ทุกท่าน โปรดให้โอกาสผมและองค์กร ได้พิสูจน์ตัวเอง ผ่านกระบวนการยุติธรรม ก่อนที่จะด่วนตัดสินกันนะครับ ขอบคุณครับ”

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส