“สามารถ” แย้มช่วงนี้ “ลุงป้อม” แข็งแรงเป็นพิเศษ พรุ่งนี้แฉพท.ไม่มีมวยล้มต้มคนดู

9 ต.ค. 67

“สามารถ” ยันข้อมูลแฉเพื่อไทยพรุ่งนี้ไม่มีมวยล้มต้มคนดู ขอตั้งรับให้ดีเชื่อมีเปลี่ยนนายกฯแน่ แย้มช่วงนี้ “ลุงป้อม” แข็งแรงเป็นพิเศษ

วันนี้ (9ต.ค.67) ที่รัฐสภา นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เตรียมแฉข้อมูลที่จะสะเทือนพรรคเพื่อไทยในวันพรุ่งนี้ ว่า ต้องให้เกียรตินายไพบูลย์ แต่มีแน่นอน และเซอร์ไพรส์แน่ ซึ่งจะเป็นเหตุที่จะสะเทือนการเมืองแน่นอน

เมื่อถามว่าเปิดมาจะไม่เป็นมวยล้มต้มคนดูหรือไม่ นายสามารถ กล่าวว่า ไม่มีหรอกครับ เปิดแน่นอน ไม่มีไม่เปิด และไม่ใช่หนังเก่า เพราะนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไม่เคยถูกล้ม

เมื่อถามย้ำว่าเคยเห็นข้อมูลของนายไพบูลย์หรือไม่ นายสามารถ กล่าวว่า ต้องให้เกียรตินายไพบูลย์ แต่จะบอกว่านี่แค่ Episode 1

เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทยเริ่มออกมานั่งขำแล้ว กับสิ่งที่จะเปิดเผย นายสามารถ กล่าวว่า ไม่เป็นไร ถ้าจะขำก็ตั้งรับให้ดี วันนี้ตนตามหา หายไปไหนล่ะ

เมื่อถามว่าการเล่นการเมืองแบบนี้ จะทำให้ประชาชนเบื่อ หรือไม่ นายสามารถ ระบุว่า การเล่นการเมืองตรวจสอบคนอื่น แต่ไม่ตรวจสอบตัวเอง แบบนี้น่าเบื่อมากกว่า และคนไทยเสียโอกาส

เมื่อถามว่าข้อมูลที่เปิดออกมาจะเด็ดหัวระดับผู้นำจิตวิญญาณได้หรือไม่ นายสามารถ กล่าวว่า โดยบริบททางการเมือง ต้องดูรอบๆ การที่นายทักษิณ ชินวัตร กินข้าวกับนายเนวิน ชิดชอบ อาจจะไม่ใช่แค่เรื่องอวยพรวันเกิด เราต้องดูบริบท และไม่มีหรอก นายกฯคนละครึ่ง มีแต่เปลี่ยนนายกฯ ในมุมของตน

“การเปลี่ยนนายกฯ มีความเป็นไปได้ แต่นายกฯ ไม่มี 31/1 31/2 แต่ผมเชื่อว่าการเปลี่ยนนายกฯ มีความเป็นไปได้ แล้วผมรู้สึกว่าลุงป้อมช่วงนี้ แข็งแรงผิดปกติ”

เมื่อถามว่าแนวร่วมของลุงป้อม ยังมีอยู่ใช่หรือไม่ นายสามารถ กล่าวว่า ชาวบ้านเป็นแรงบันดาลใจให้ลุงป้อม และล่าสุดที่ไปกราบหลวงปู่ศิลา ก็ได้รับคำอวยพรที่เป็นมงคล และตราบใดที่ลุงยังไม่ลาออกแสดงว่าอยากเป็นนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวจึงถามว่าลุงป้อมแข็งแรงแล้ว ยังมาประชุมสภาหรือไม่ นายสามารถ ตอบว่า ลุงป้อมเป็นฝ่ายค้าน วันพุธที่แล้วก็มา แต่เราไม่เห็น และการที่ลุงป้อมจะมาหรือไม่มาถือว่าเป็นสิทธิ์ แต่หากผิดข้อบังคับ ก็ต้องถูกดำเนินการตามระเบียบ

ผู้สื่อข่าวถึงถามว่าประชาชนอยากเห็นลุงป้อมในสภาฯ นายสามารถ ตอบทันทีว่า ถ้าอยากเห็นลุงป้อมในสภาฯ ก็ต้องเลือกท่านเป็นนายกฯ เพราะหากเป็นนายกฯ ก็ต้องมาอยู่แล้ว

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม