“บิ๊กอ้อ” คุมเอง! คดีขายตรง The Icon จ่อเรียกดารานักแสดงสอบ  

9 ต.ค. 67

 

“บิ๊กต่าย” เซ็นตั้ง  “บิ๊กอ้อ” คุมคดีขายตรง The Icon จ่อเรียกศิลปินดารานักแสดงที่เป็นพรีเซนเตอร์หรือมีตำแหน่งสอบ

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2567 พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เรียกประชุมด่วนตำรวจที่เกี่ยวข้องทั้งกองบัญชาการตำรวจไซเบอร์และตำรวจสอบสวนกลาง และตำรวจ ปคบ.เพื่อประชุมสั่งการคดีต่างๆ ที่มีประชาชนตกเป็นผู้เสียหาย จากการชักชวนลงทุนในรูปแบบต่างๆ พร้อมมอบหมายให้ตนเองเป็นผู้ควบคุมดูแลคดี ทั้งคดีหลอกขายทองปลอมเครือข่ายแม่ตั๊ก-เบียร์ และล่าสุดคดี The Icon ที่มีการหลอกให้ลงทุน โดยมีการดึงศิลปินดารานักแสดงชื่อดังร่วมเป็นเครือข่ายเพื่อดึงดูดให้ประชาชนเข้ามาร่วมลงทุนจำนวนมากตามที่ปรากฏเป็นข่าว

โดยเบื้องต้น ได้สั่งการให้ บก.ปคบ.ตั้งศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์เพื่อรับแจ้งความจากประชาชนได้รับความเดือดร้อนและตกเป็นผู้เสียหาย โดยในวันพรุ่งนี้ (10 ต.ค.) เวลา 12.00 น. ตนเองจะลงพื้นที่ไปติดตามคดีด้วยตนเอง

ส่วนจะมีการเรียกศิลปินดารานักแสดงที่ปรากฏทางโซเชียลมีเดียลักษณะเป็นพรีเซนเตอร์หรือมีตำแหน่งใน The Icon มีการพูดหรือเชิญชวนให้ประชาชนมาร่วมลงทุนด้วยหรือไม่นั้น เบื้องต้น จะต้องมีการตรวจสอบรายละเอียดทุกองคาพยพก่อน รวมถึงการเชิญผู้เสียหายมาให้ข้อมูล หากมีข้อมูลมีพยานหลักฐานก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอนอย่างครบถ้วน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส