ยิงสนั่น!หน้าเวทีหมอลำ ชาวบ้านโดนลูกหลงเจ็บ 3

9 ต.ค. 67

เดือดหน้าเวทีหมอลำ! โจ๋เปิดฉากชกต่อยกัน ก่อนวิ่งไล่ยิงกัน ชาวบ้านโดนลูกหลงเจ็บ 3 หามส่งโรงพยาบาล

วันที่ 9 ตุลาคม 2567 เวลา 01.40 น.ร.ต.อ.หญิงจุฑามาศ เกื้อสกุลรอง.สว(สอบสวน)สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาทกลุ่มใหญ่มีผู้ถูกยิงด้วยอาวุธปืนบาดเจ็บ 3 ราย ใกล้กับเวทีหมอลำ ภายในตลาดเมืองทองเจริญศรี ถนนโพศรี เขตเทศบาลนครอุดรธานี

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บ 3 ราย ทราบชื่อภายหลังว่า นายชัยวัฒน์ ถูกยิงราวนมด้านซ้าย นายไพศาล อายุ 29 ปี ถูกยิงที่สะโพก และนางตุ๋ย  อายุ 68 ปี  ถูกยิงที่ข้อมือซ้ายกู้ ชีพโรงพยาบาลรีบนำส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ตรวจที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด9 มม.ตกอยู่ที่พื้นถนน 6 ปลอก ปลอกกระสุนปืนลูกซองเบอร์12 จำนวน 2 ปลอกตกอยู่ที่หน้าตลาดสดซุ้มทางเข้าตลาดผักผลไม้จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 1728476158128

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า มีเหตุทะเลาะวิวาทกลุ่มใหญ่ นอกเวทีหมอลำมีเสียงเอะอะโวยวายทะเลาะ แล้ววิ่งไล่กัน จากนั้นได้ยินเสียงปืนมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ส่วนคนร้ายเป็นชายมีตำหนิรูปพรรณลักษณะตัดผมเกรียน หลังก่อเหตุได้ขับรถปิกอัพโตโยต้าวีโก้แคปสีขาว ทะเบียนจังหวัดขอนแก่นขับหลบหนีไป

1728476141339

ล่าสุดช่วงเช้า ตำรวจสภ.เมืองอุดรธานี พร้อมด้วยตำรวจสืบสวนภาค 4 เดินทางไปที่ตลาดเมืองทองเจริญศรี บริเวณเกิดเหตุ ซึ่งเป็นลานกว้าง สำหรับให้เช่าจัดงานคอนเสิร์ต โดยได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณปลอกกระสุนตกหน้าตลาดสด ซุ้มประตูทางเข้าตลาดผักและผลไม้ และกล้องของเทศบาลนครอุดรธานี บริเวณปากซอยโรงเรียนมารีย์พิทักษ์ ที่กลุ่มคนหัวเกรียนขับกระบะสีขาวหลบหนี

นางติ๋ม อายุ 58 ปี ชาวจ.อุดรธานี แม่ค้าขายของหน้างานหมอลำเล่าว่าเหตุเกิดเวลา 01.00 น .กลุ่มวัยรุ่นมีเรื่องกันหน้าเวทีหมอลำ ชกต่อยกันแล้ว 1 ยก จากนั้นได้ออกมาไล่ทำร้ายกันข้างนอกรั้วสังกะสีแล้วมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ทำให้มีผู้บาดเจ็บ ก่อนหน้านี้1คืนก็มีเรื่องเรื่องทะเลาะกัน สงสัยเขาเป็นคู่อริกันมาก่อน ตนเร่ขายของตามงานบุญมีหมอลำมาแสดงตามบ้านนอกเจอเหตุการณ์แบบนี้เป็นประจำ

ต่อมาเวลา15.00น.มีนายทหารยศร้อยเอกสังกัดค่ายแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา นำทหารเกณฑ์ 30 คน เดินทางมาพบชุดสืบสวนสภ.เมืองอุดรธานี พร้อมด้วยรถกระบะโตโยต้าวีโก้สีขาวหมายเลขทะเบียนผบ1715ขอนแก่น มีร่องรอยโดนยิงเข้าที่แคปข้างซ้าย 1 นัดกระจกหลังแตกเสียหาย

1728476097373

โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบเก็บร่องรอยและวิถีกระสุนส่วนตำรวจสืบสวนได้เรียกทหารที่มีภาพปรากฏอยู่ในวงจรปิด รวมทั้งเจ้าของรถกระบะมาทำการสอบปากคำว่าเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ยิงกันหรือไม่

โดยนายทหารยศร้อยเอก เล่าว่า ตนเป็นทหารช่างได้นำทหารเกณฑ์1กองร้อยมาช่วยซ่อมแซมบ้านพักในค่ายประจักษ์ศิลปาคมมทบ.24จ.อุดรธานี ได้ประมาณ 1 เดือน เมื่อคืนนี้ได้พาทหารเกณฑ์มาดูหมอลำที่ตลาดเมืองทองเจริญศรี ต่อมามีการทะเลาะวิวาทกันกลุ่มใหญ่หน้าเวทีหมอลำ จากนั้นก็ออกมาทะเลาะกันนอกรั้วสังกะสีแล้วมีการยิงกัน ซึ่งพวกตนไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ชกต่อยและยิงกัน แต่ก็มาโดนลูกหลง รถถูกยิงได้รับความเสียหาย ซึ่งตนและทหารเกณฑ์รีบพากันขับรถกลับค่ายทันที และไม่มีการยิงสู้ แต่พอมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ และถูกกล่าวหาว่ายิงชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ จึงได้พาทหารเกณฑ์และรถกระบะมาพบตำรวจ เพื่อมาให้ปากคำกับตำรวจ

พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า เป็นการทะเลาะวิวาทกันหน้าเวทีหมอลำ จากนั้นก็ออกมาทะเลาะกันนอกรั้วเวทีหมอลำ ถึงขั้นใช้อาวุธปืนยิงกันทำชาวบ้านเจ็บ 3 รายตอนนี้ตำรวจได้สอบสวนปากคำพยานในที่เกิดเหตุไปบางส่วนแล้วและกำลังสืบสวนหาวัตถุพยานคือกล้องวงจรปิด ในตลาดและบริเวณใกล้เคียง ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุมีหลายขนาดทั้งปืนลูกซองและปืนขนาด 9 มม. ตำรวจจะได้ตรวจเขม่าดินปืนผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์คาดว่าจะรู้ตัวผู้ก่อเหตุในเร็วๆนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส