"ประเสริฐ" ไม่กังวล-ไม่หนักใจ "ธีรยุทธ" ร้อง "ทักษิณ-เพื่อไทย" ล้มการปกครอง

10 ต.ค. 67

 

"ประเสริฐ" ยืนยัน ไม่กังวล-ไม่หนักใจ ปม "ธีรยุทธ" ร้องศาล รธน. "ทักษิณ-เพื่อไทย" ล้มล้างการปกครอง บอกไม่รู้จุดหมาย "ไพบูลย์" ต้องการอะไร 

วันที่ 10 ต.ค. 67 นาย ประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ดิจิทัลเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอี ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนาย ธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความ ยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อขอให้วินิจฉัยประเด็นนาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย ล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยว่า ตนยังไม่ทราบรายละเอียด เห็นเพียงแต่ตามข่าว 

ส่วนรายละเอียดจะเป็นแนวทางเดียวกับที่ยุบพรรคก้าวไกลหรือไม่ นายประเสริฐ ย้ำว่า ไม่ทราบ และขอดูรายละเอียดก่อน ซึ่งไม่อยากทึกทักว่าเป็นเรื่องนี้ แต่ยืนยันไม่ได้กังวล และไม่ได้หนักใจอะไร 

เมื่อถามว่าจะตั้งทีมกฎหมายสู้หรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ขอดูประเด็นก่อน แต่ถึงอย่างไรทางพรรคเพื่อไทยมีทีมกฎหมาย เพื่อดำเนินการในเรื่องนี้อยู่แล้ว และเบื้องต้นพรรคเพื่อไทยไม่ได้หนักใจอะไร 

เมื่อถามต่อว่า รู้สึกอย่างไรที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ฉายหนังมานานว่าจะล้มได้แน่ นายประเสริฐ ระบุว่า ไม่ทราบ เพราะนายไพบูลย์ ก็พูดมาระยะหนึ่งแล้ว และยังไม่มีมีการชี้แจงรายละเอียดให้สาธารณะรับทราบ 

ส่วนมีการประเมินหรือไม่ที่นายไพบูลย์ ออกมาพูดเพื่อต้องการให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นนายกรัฐมนตรี หรือต้องการล้มพรรคเพื่อไทย นายไพบูลย์ กล่าวว่า ตนก็ไม่ทราบจุดมุ่งหมายของ พร้อมยืนยันว่า ไม่ทราบถึงกรณีจำนวนเอกสารที่มีเยอะถึง 5,000 แผ่น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส