"แพรรี่" ฟาด พระสงฆ์กาฝาก อันตรายกว่า อ.เบียร์คนตื่นธรรม

11 ต.ค. 67

 

"แพรรี่" ฟาด พระสงฆ์กาฝาก อันตรายกว่า อ.เบียร์คนตื่นธรรม ซัดเพ่งเล็งโทษฆราวาส แต่ไม่ดูตัวเอง ถามทำตัวเป็นหลักชัยให้พุทธศาสนาหรือยัง 

จากกรณี อ.เบียร์ คนตื่นธรรม นักสนทนาธรรมสายดุดัน ออกมาฟาดหมอดูขโมยดวง  จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล ขณะที่วงการสงฆ์ก็มองว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสมนั้น 

ต่อมาวันที่ 11 ต.ค. 67 นาย ไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือ แพรรี่ ไพรวัลย์ โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า “ด้วยความเคารพนะคะ หลายคนอาจจะมองว่าดิฉันมีความอคติหรืออย่างไรนั้นก็อีกเรื่องหนึ่ง แต่ดิฉันอยากจะให้พระคุณเจ้าหลายๆ รูป ได้ลองส่องหน้าตัวเองในบาตรน้ำมนต์กันดูบ้าง ลองลืมตาขึ้นมาแลดูทุกขสัจของผู้คนในสังคมมากกว่าที่จะเอาแต่นั่งก้มหน้าแล้วหลับตาร่ายมนต์ปลุกเสกของขลัง” 

“หากไม่ต้องการให้มีคนอย่างเบียร์ตื่นธรรม โยมขอนิมนต์ให้พวกท่านทำหน้าที่ที่ควรทำด้วยค่ะ พุทธธรรมก็เผยแผ่กันบ้าง ไม่ใช่ประพฤติตนเป็นดั่งพราหมณ์ห่มเหลืองเข้าไปทุกวันๆ” 

“แทนที่จะมาเพ่งเล็งโทษฆราวาส ช่วยตั้งคำถามกับกลุ่มสังฆะของตัวเองให้มากๆ เถอะค่ะ ทำไมคนจำนวนมากถึงเลือกฟังธรรมจากคนนุ่งขาวถือศีล 5 แทนที่จะเลือกฟังธรรมกับคนโกนหัวถือศีล 227 โยมว่า มันเข้าใจได้ไม่ยากหรอก” 

“เพราะถ้าพระสงฆ์เป็นหลักชัยในทางพระศาสนาได้จริง เป็นพุทธบุตรที่ประกาศแต่พุทธธรรม ชาวพุทธส่วนใหญ่จะเงี่ยหูฟังธรรมจากฆราวาสด้วยกัน ทำไมล่ะคะ เว้นไว้เสียแต่ว่าพวกท่านไม่ทำหน้าที่ที่ควรทำ” 

“คนตื่นธรรมอาจอันตรายจริงอย่างที่พระคุณท่านกล่าว แต่สำหรับดิฉัน พระสงฆ์ที่ประพฤติตนเป็นกาฝาก อันตรายกว่ามากเจ้าค่ะ ”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส