นายก​รัฐมนตรี​ กลับถึงไทย ห่วงคนไทยในอิสราเอล - คดีดิไอคอน

11 ต.ค. 67

นายก​รัฐมนตรี​ กลับถึงไทย ปัดตอบปมร้อน​ ธีรยุท​ธ​ ร้องศาลรัฐธรรมนูญ​ สั่งกต.แจ้งเตือนพื้นที่เสี่ยงในอิสราเอล กำชับ ผบ.ตร.แก้คดีดิไอคอน


วันที่ 10 ต.ค.67 เมื่อเวลา​ 17.00 น.​ นางสาวแพทองธาร​ ชิน​วัตร​ นายก​รัฐมนตรี​ เดินทางกลับถึงประเทศไทย​ ภายหลังการร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนครั้งที่ 44 และ 45 ที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว หรือ​ สปป.ลา​ว​ โดยมีพลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ​ พันธุ์​เพ็ชร​์​ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มารอรับและหารือกับนายกรัฐมนตรี​ที่ห้องรับรอง

2017028_0

จากนั้นนายก​รัฐมนตรี​ ได้เดินทางกลับ ซึ่งผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามนายกรัฐมนตรี​ ว่าการร่วมประชุมในครั้งเป็นอย่างไรบ้าง​นั้น นายกรัฐมนตรี​ ได้แต่ตอบว่า​ สบายดี​ ซึ่งเป็นคำทักทายภาษาลาว​

2017027_0

จากนั้น​ ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามถึงกรณีที่มีผู้เสียหายจากบริษัทดิ​ ไอคอน​ กรุ๊ปจำกัด​ จำนวนมาก รวมถึงกรณีที่นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความ ร้องศาลรัฐธรรมนูญ ขอให้สั่ง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย เลิกการกระทำอันจะนำไปสู่การล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยฯ​ ใน​ 6 ประเด็น​ และกรณีที่มีคนไทยเสียชีวิต​ 1 ราย​ จากการสู้รบที่ประเทศอิสราเอล โดยนายกรัฐมนตรี​ ไม่ตอบทุกคำถาม​ ได้แต่ตอบเพียงว่า​ สบายดี​

และก่อนขึ้นรถ​เดินทางกลับ​ นายกรัฐมนตรี​ ยอมรับว่า​ รู้สึกเหนื่อย​ หลังเดินทางกลับจากสปป.ลาว​

จากนั้นนายจิรายุ​ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ เปิด​เผยว่า พลตำรวจเอกกิตติ​์รัฐ​ ได้รายงานสถานการณ์​อาชญากรรม​ในประเทศ​ โดยเฉพาะการดำเนินกิจการ​ ธุรกิจของบริษัทดิไอคอน​ กรุ๊ป​ จำกัด​ โดยกำชับให้ติดตามอย่างใกล้ชิด​ ในการแก้ไขปัญหา​ โดยในพักหลังมักเกิดสถานการ​ณ์ในลักษณะ​นี้มาขึ้น​ ทั้งเรื่องฟอกเงิน​ และลักษณะต่างๆ

ขณะเดียวกัน​ นายกรัฐมนตรี​ ได้รับรายงานถึงกรณีที่มีคนไทยเสียชีวิต 1 รายจากการสู้รบในประเทศ​อิสราเอล​แล้ว ซึ่งนายกรัฐมนตรี​สั่งการให้กระทรวงการต่างประเทศ​ติดตามสถานการณ์​เป็นระยะ​ และแจ้งเตือนประชาชน​ในพื้นที่เสี่ยง​ พร้อมกำชับให้กระทรวง​การต่างประเทศรายงานเป็นรายชั่วโมง​ โดยเฉพาะสถานการณ์​ที่เกิดในขณะนี้​ โดยนายกรัฐมนตรี​ แสดงความเสียใจต่อครอบครัว​ของผู้เสียชีวิต​ และกำลังติดตามว่าภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดใด​.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม