งานแต่งเศร้า ขบวนขันหมากหลง พี่ชายเจ้าสาวอาสาไปรับ ก่อนแหกโค้งดับคาที่

12 ต.ค. 67

 

งานแต่งเศร้า ขบวนขันหมากหลง พี่ชายเจ้าสาวอาสาไปรับน้องเขย ก่อนแหกโค้งดับคาที่ ถ้วยชามที่ยืมวัดมา ใช้งานศพต่อ 

วันที่ 12 ต.ค. 67 ที่บ้านเลขที่ 97 ม.15 บ้านโพธิ์ทอง ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ได้มีการจัดงานศพของนายจักรกฤษณ์ สุขพานิช หรือจักร อายุ 25 ปี เป็นลูกชายของเจ้าของบ้าน ภายหลังเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ระหว่างขี่รถจักรยานยนต์แหกโค้งลงข้างทาง เสียชีวิตบนถนนสายบ้านโยนช้า-ดงกระทิงต.บ้านด่านอ.บ้านด่าน เมื่อเวลา 09.00 น.วั นที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา 

การเสียชีวิตของนายจักรกฤษณ์ สร้างความสะเทือนใจให้กับครอบครัว และญาติเป็นอย่างมาก เพราะช่วงเวลาเกิดเหตุ เป็นงานแต่งของน้องสาวผู้เสียชีวิต โดยเฉพาะช่วงพิธีสู่ขวัญของน้องสาวเสีย โทรศัพท์แม่ดังขึ้นปลายสายเป็นตำรวจแจ้งว่า “ลูกชายตายแล้ว” 

น.ส.สายฝน สุขพานิช อายุ 20 ปี น้องสาวผู้เสียชีวิตและเป็นเจ้าสาวในวันที่เกิดเหตุ เล่าว่า วันแต่งงานเป็นวันที่ 11 ต.ค. เจ้าบ่าวเป็นคน ต.พระครู อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ บ้านห่างกันประมาณ 20 กม. 

ช่วงเช้าของวันแต่งขบวนแรกของเจ้าบ่าวมาถึงหน้าบ้านแล้ว แต่ขบวนของพ่อเจ้าบ่าวแ ละญาติยังมาไม่ถึง แจ้งมาว่า “หลงทาง” จากนั้นพี่ชายคือผู้เสียชีวิตได้ขี่รถจักรยานยนต์จะออกไปรับ แต่แล้วก็หายตัวไป 

จนกระทั่งขบวนของพ่อเจ้าบ่าวมาถึงบ้าน หลังจากนั้นไม่ได้สนใจอะไร เพราะพิธีกำลังเริ่มขึ้น คิดว่าเดี๋ยวพี่ชายคงจะกลับมา กระทั่งแม่มาบอกว่าพี่ชายเสียชีวิตแล้ว ยอมรับว่าบรรยากาศหลังจากนั้นเป็นบรรยากาศที่บอกไม่ถูก ทั้งดีใจและเสียใจปะปนกันอยู่ระหว่างพิธีสู่ขวัญ 

ขณะนางสัน วิสัยเกตุ อายุ 54 ปี แม่ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนไม่ค่อยรู้เรื่องว่าใครหลงหรือไม่หลงทางอย่างไร มารู้ตอนที่ลูกสาวกำลังจะเข้าพิธีสู่ขวัญได้มีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้นปลายสาย แจ้งว่าเป็นตำรวจ แล้วแจ้งว่าลูกชายเสียชีวิตแล้วจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ตกถนนบริเวณทางโค้งห่างจากหมู่บ้านไปประมาณ 2 กม. 

หลังจากนั้นทำอะไรไม่ถูก ทั้งพิธีกำลังเริ่ม ทั้งเป็นห่วงลูกชายจึงต้องให้พิธีของลูกสาวเสร็จ จึงแบ่งหน้าที่กัน ก่อนหน้านี้ไม่มีอะไรผิดปกติหรือลางบอกเหตุ มีเพียงลูกชายเป็นห่วงญาติที่มาช่วยงาน ไปเหมาขนมที่ร้านค้ามาเลี้ยง พอถึงเวลาก็ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปแล้วมาเสียชีวิตดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส