สะกิดตร.สรุปโมเดล"ดิไอคอน" ของค้างสต็อกกำไรพันล้าน ใช่แชร์ลูกโซ่?

12 ต.ค. 67

ทนายคนดังสะกิดบอกตร.ทำความเข้าใจโมเดล "ดิไอคอน" ก่อนฟันเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่? ชี้ของค้างสต็อก แต่กำไรพันล้านได้ไง

เพจเฟซบุ๊กของทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคมโพสต์กรณีดิไอคอนกรุ๊ป บริษัทธุรกิจตลาดตรงที่ถูกกล่าวหาว่าเชิญชวนผู้เสียหายกว่า 400 คน ลงทุนในการขายสินค้าออนไลน์ ตัวโตๆ ว่า “ผลกำไรบริษัทมาจากยอดการขายสินค้าเพื่อใช้เองหรือเพื่อให้เหยื่อสต๊อกสินค้า รีบๆรายงานผลการบุกค้นโกดัง 9 จุดให้ตร.ไว้ๆ หน่อย แค่นี้ก็ฟันแชร์ลูกโซ่ได้แล้ว บริษัทปกติขายของดีเพราะลูกค้าใช้เยอะ แต่ถ้าลูกค้ามีแต่สต๊อก ๆ คิดซิมันคืออัลไล?”

5e9473cb-f877-454a-9a5c-08719

โดยความคืบหน้าเรื่องนี้ในวันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจ บก.ปคบ. นำหมายค้นศาลอาญา เข้าตรวจค้นเป้าหมาย จำนวน 9 จุด ทั้งในพื้นที่ กทม.และ ปริมณฑล เพื่อค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม

โดยทราบว่าเป้าหมายส่วนใหญ่เกี่ยวข้องในเครือ บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป โดยจุดสำคัญของการเข้าตรวจค้นครั้งนี้ ก็เพื่อหาพยานหลักฐานเอกสารต่างๆ โดยเฉพาะหลักฐานเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดขาย และจำนวนการผลิตสินค้า เพื่อพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจของบริษัทดังกล่าวว่า บริษัทมุ่งเน้นจำหน่ายสินค้า หรือเน้นไปที่เรื่องระดมทุน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะมีการแถลงรายละเอียดสรุปผลปฏิบัติการอีกครั้ง

การตรวจค้นรอบล่าสุดนี้ มีขึ้นหลังจากที่เมื่อวานที่ผ่านมา ทางสคบ.บุกตรวจโฮมออฟิศหรูของบริษัทขายของออนไลน์ชื่อดัง ที่ตั้งอยู่ ถ.รามอินทรา แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. โดยเข้าตรวจผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของบริษัท และเอกสารเส้นทางการเงิน รวมไปถึงเอกสารการจดทะเบียนการค้า หลังมีผู้ร้องเรียนว่ามีการชักชวนลงทุนเป็นจำนวนมาก โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชม. โดยเบื้องต้นสามารถตรวจยึดสินค้าได้ 15 รายการ และพบข้อมูลผลกำไรของบริษัท ที่พบว่าบางปีมีกำไรสูงถึง 5 พันล้านบาท ทั้งๆ ที่มีรายการสินค้าอยู่เพียงหลักสิบกว่ารายการเท่านั้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส