หนุ่มวัย 48 ช้ำใจ ซื้อเรือพลาสติกรับน้ำท่วม สุดท้ายเป็นเรือตำรวจที่โจรขโมยมา

15 ต.ค. 67

 

หนุ่มวัย 48 ช้ำใจ ออกมาเตือนภัย ซื้อเรือพลาสติก หวังใช้รับมือน้ำท่วม สุดท้ายเป็นเรือตำรวจที่โจรขโมยมาหลอกขายราคาถูก 

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพ พร้อมระบุข้อความว่า “ฝากเตือนภัยมีมิจฉาชีพมาหลอกลวง สินค้าไม่ตรงปก เขามีไว้ให้ขายของสร้างรายได้ให้กับผู้ที่เข้ามาขาย อย่าถือโอกาสมาหลอกขายสินค้า ฝากเตือนภัยด้วยครับ” 

ต่อมาวันที่ 15 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่หมู่บ้านไทรน้อย ต.ทวีวัฒนา อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี หลังได้รับแจ้งจากนายอ้วน (นามสมมติ) อายุ 48 ปี ผู้เสียหาย ที่ถูกมิจฉาชีพหลอกขายเรือพลาสติกราคาถูกในกลุ่มเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นเรือไฟเบอร์ท้องแบนหนาพิเศษ ใช้สำหรับตกปลา หนีน้ำท่วม ติดเครื่องยนต์ได้ ขนาดกว้าง 95 ซม. ยาว 2.55 เมตร ลึก 45 ซม. โดยรับน้ำหนักได้ประมาณ 4 คน ในราคา 3,500 บาท จึงตัดสินใจทักไปติดต่อขอซื้อพร้อมโอนเงิน ก่อนจะรู้ว่าถูกหลอก จึงอยากออกมาเตือนภัย 

นายอ้วน (นามสมมติ) เล่าว่า เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ที่ผ่านมา ตนได้เข้าไปดูกลุ่มเฟซบุ๊กของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งตนเห็นคนที่ใช้ชื่อว่า “ช่างแอ๊ะ ขายเรือ” ซึ่งโพสต์ขายเป็นเรือพลาสติก สีดำ จำนวน 3,500 บาท ในสภาพดีใช้ได้เลย และตนต่อราคาลงมาได้ 2,500 บาท ตนจึงตกลงชื้อในราคา 2,500 บาท และเวลาประมาณ 18.00 น. ช่างแอ๊ะและลูกน้องได้นำเรือมาส่งให้ที่บ้านของตน พอเช้าวันที่ 9 ต.ค. ตนได้เปิดน้ำใส่เรือ พบว่าตรงพื้นท้องเรือรั่ว 2 จุด ซึ่งรั่วด้านหน้าและด้านหลังเรือมันใช้ไม่ได้ ตนได้โทรติดต่อกลับไปหาช่างแอ๊ะ ซึ่งช่างเแอ๊ะบอกกับตนว่าจะให้เด็กโทรหา ตนก็รอโทรศัพท์แต่ก็ไม่โทรมา ตนโทรไปหาช่างแอ๊ะก็ไม่รับสาย และตนโทรทุกวันแต่ก็ไม่มีใครรับสาย 

พอวันที่ 15 ต.ค. ตนโทรหาช่างแอ๊ะอีกถึงจะรับสาย บอกอยู่ต่างจังหวัดเดี๋ยวโทรกลับและวางสายไป ซึ่งเรือลำที่ตนซื้อมาด้านข้างมีตัวหนังสือ ”ศปภ.ปภ.บก.น.9“ ด้านข้างพ่นด้วยสเปรย์สีขาว ว่า “ตำรวจ“ ซึ่งตนก็ยังงงๆ อยู่กับเรือลำนี้ คิดว่าตนจะซื้อมาขนกล้วยจากสวนในช่วงน้ำท่วม แต่ไม่คิดว่าจะถูกหลอกแบบนี้ บอกกันตรงๆ ก็ได้ว่าเรือรั่วก็ขายตามสภาพไปไม่ต้องมาหลอกกัน ซึ่งตนก็ไม่ได้คิดอะไรมาก แต่อย่ามาหลอกกันแบบนี้ และอย่าไปทำแบบนี้กับคนอื่นอีก

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส