ตามรวบหนุ่มแสบคดีชิงทรัพย์ กระโดดรถไฟหนีตำรวจ

17 ต.ค. 67

 

ตำรวจตามรวบหนุ่มแสบคดีชิงทรัพย์ ทำทีขอเข้าห้องน้ำ ก่อนกระโดดรถไฟหนีระหว่างถูกควบคุมตัว ก่อนหลอกให้เพื่อนสาวมารับ แล้วชิงรถหลบหนีไป 

วันที่ 17 ต.ค. 67 ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ มีมุสิก และ พ.ต.ต.ธีระพงษ์ คงเขียว สว.กก.5 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ร่วมกันจับกุมนายเอกชัย อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับรวม 2 หมายจับ ได้แก่

  1. หมายจับศาลแขวงทุ่งสง ที่ 61/2567 ลงวันที่ 7 ต.ค. 67 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “หลบหนีไประหว่างที่ถูกควบคุมขังของพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา” 
  1. หมายจับศาลจังหวัดเวียงสระ ที่ 260/2567 ลงวันที่ 7 ต.ค. 67 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ชิงทรัพย์ผู้อื่น, ทำร้ายร่างกายผู้อื่น และทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือความตกใจโดยการขู่เข็ญ” ได้ที่บริเวณคอนโดแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 ต.ค. 67 นายเอกชัย ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 9 ร่วมกันจับกุมตัวตามหมายจับในคดีความผิดเกี่ยวกับทรัพย์รวม จำนวน 5 หมายจับ ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ก่อนควบคุมตัวขึ้นรถไฟเพื่อนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.พุนพิน ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ระหว่างทาง 

เมื่อถึงพื้นที่ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ผู้ต้องหาได้ทำทีเป็นขอเข้าห้องน้ำและอาศัยจังหวะกระโดดลงจากรถไฟในขณะที่รถไฟกำลังวิ่งอยู่ หลบหนีจากการควบคุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พนักงานสอบสวน สภ.ร่อนพิบูลย์ จึงได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาไว้ 

ต่อมาในระหว่างที่หลบหนี ผู้ต้องหาได้ติดต่อหลอกให้ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเพื่อนสาวนำรถยนต์มารับ ก่อนก่อเหตุชิงรถยนต์และขับหลบหนีไปในพื้นที่ ต.ท่าชี อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี ผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ท่าชี ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานและขอออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีกหนึ่งหมายจับ 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้สืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีไปอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต จึงวางแผนเข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาไว้ได้ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ร่อนพิบูลย์ ภ.จว.นรครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

อย่างไรก็ตาม สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส